Tuổi trẻ Đắk Nông chung tay bảo vệ môi trường

Linh Thư| 05/01/2023 09:45

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay bảo vệ môi trường góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch đẹp được tuổi trẻ Đắk Nông triển khai hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Lan tỏa cuộc thi vì môi trường

Mới đây, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa), Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông tổ chức Cuộc thi "Vì môi trường học tập Sáng- Xanh- Sạch - Đẹp năm 2022". Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài. Các đội tham gia các vòng thi có chủ đề, nội dung liên quan đến việc tuyên truyền quy định của pháp luật, ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường; cách làm hay, sáng tạo trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cuộc thi "Vì môi trường học tập Sáng- Xanh- Sạch - Đẹp năm 2022" với nhiều thông điệp thiết thực

Với sự sáng tạo, các đội thi đem đến cho người xem sự thích thú, những tiếng cười sảng khoái từ những tình huống hài hước ở phần thi tiểu phẩm hay màn trình diễn thời trang tái chế đặc sắc. Xen lẫn với tiếng cười là những phút suy ngẫm bởi những câu chuyện về vấn đề ô nhiễm môi trường đang xảy ra trong thực tế, đồng thời truyền đi thông điệp cần chung tay bảo vệ môi trường sống sáng, xanh, sạch, đẹp đến mỗi người.

Cuộc thi là một trong những cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm truyền thông về bảo vệ môi trường được tuổi trẻ tỉnh nhà triển khai trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở đoàn cũng linh hoạt đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân bằng nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh, dựng pano, băng rôn, khẩu hiệu… tại nơi công cộng, cơ quan, đơn vị… Ngoài ra, những nội dung, ý nghĩa, sự cần thiết về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường và các quy định của pháp luật cũng được truyền tải đến thanh thiếu nhi và người dân trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè...

Tỉnh đoàn Đắk Nông triển khai trồng 25.000 cây xanh do T.Ư Đoàn trao tặng tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Thiết thực các hoạt động tình nguyện

Các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh tới cơ sở với nhiều nội dung mới, sáng tạo, hiệu quả. Năm 2022, toàn tỉnh tổ chức 192 hoạt động tuyên truyền và ra quân bảo vệ môi trường thu hút 35.120 ĐVTN tham gia. 158 đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức được 87 hoạt động thu gom, xử lý rác thải vì môi trường xanh, sạch, đẹp và trồng mới 280.810 cây xanh.

Tỉnh đoàn Đắk Nông đã phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”, triển khai trồng 25.000 cây xanh do Trung ương Đoàn trao tặng tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong); phối hợp tổ chức Lễ Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ thu hút hơn 20.000 lượt đoàn viên thanh niên trong địa bàn tỉnh tham gia.

Năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh trồng mới 280.810 cây xanh

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” được lan tỏa mạnh mẽ với 4 đợt ra quân đồng loạt, thu hút hơn 42.125 lượt ĐVTN toàn tỉnh tham gia. Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai như ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh, trồng cây, hoa khu vực dân cư, khuôn viên các cơ quan, đơn vị, nghĩa trang liệt sĩ; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng cảnh quan môi trường, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tuổi trẻ Đắk Nông. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho ĐVTN được các cấp bộ đoàn trong tỉnh chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức, cách làm đa dạng, linh hoạt phù hợp, tránh tình trạng rập khuôn, hình thức hóa. Tỉnh đoàn cũng khuyến khích các tổ chức cơ sở đoàn xây dựng các chương trình, hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển các mô hình kinh tế thân thiện với môi trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông chung tay bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO