Trường mầm non Hoa Sen tập trung dập dịch thủy đậu

Đặng Hiền| 29/10/2015 09:27

Trong tháng 10, tại Trường mầm non Hoa Sen, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) đã xảy ra 2 đợt dịch thủy đậu khiến cho một số giáo viên và hàng chục cháu bé bị mắc bệnh.

ADQuảng cáo

Đợt đầu từ ngày 4/10 với 1 giáo viên và 9 cháu bị bệnh thủy đậu. Sau khi áp dụng các biện pháp y tế, khử trùng, cách ly, đợt dịch đã tạm lắng xuống. Từ 20/10 đến nay, dịch thủy đậu lại tái bùng phát và tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 9 cháu bị mắc bệnh và 2 giáo viên bị truyền nhiễm từ học sinh.

Do lo sợ dịch thủy đậu, lớp chồi 2 (Trường mầm non Hoa Sen) chỉ có 7 cháu đến lớp

Theo chị Nguyễn Thị Hà, cán bộ y tế của Trường mầm non Hoa Sen thì nguyên nhân là do các cháu bị lây mầm bệnh từ bên ngoài. Các bậc phụ huynh lại chủ quan hoặc không biết nên cho các cháu đến trường làm lây lan cho các bạn, thậm chí lây sang cả giáo viên. Từ khi phát hiện dịch bệnh, nhà trường đã tiến hành các biện pháp y tế vệ sinh, khử trùng lớp học, chăn, ga, gối, nệm, đồ chơi của các cháu hàng ngày nhằm tiêu diệt mầm bệnh, tránh lây lan cho các cháu, cũng như các giáo viên trong trường.

ADQuảng cáo

Trường mầm non Hoa Sen hiện có 12 giáo viên, 173 cháu với 6 lớp học. Thế nhưng, từ khi dịch thủy đậu xảy ra cho cả cô và trò của trường thì số lượng trẻ đến lớp ngày càng thưa dần. Ngoài những giáo viên và các cháu bị thủy đậu phải ở nhà để điều trị và cách ly ra thì rất nhiều cháu khác cũng ở nhà do tâm lý hoang mang, sợ lây bệnh cho con mình của các bậc phụ huynh.

Cô giáo Trịnh Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen cho biết: Nhà trường chỉ khuyến cáo các bậc phụ huynh có con em bị bệnh ở nhà để điều trị và cách ly, tuy nhiên vì tâm lý lo sợ nên rất nhiều phụ huynh khác cũng cho các cháu không bị bệnh ở nhà.

Cũng theo cô Dương, ngay từ khi bắt đầu dịch bệnh, phía nhà trường đã áp dụng triệt để các biện pháp y tế nhằm phòng, tránh dịch bệnh lây lan. Thường xuyên theo dõi, phát hiện và có các biện pháp cách ly giáo viên cũng như các cháu bị bệnh. Đồng thời, thông báo về tình hình dịch bệnh lên bảng tin của nhà trường cho các bậc phụ huynh được biết để phòng ngừa. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã báo cáo tình hình dịch bệnh lên Trạm y tế xã để phối hợp giải quyết triệt để dịch thủy đậu đang xảy ra tại đây.

Bệnh thủy đậu (hay còn gọi là bệnh trái rạ) là một bệnh truyền nhiễm do vi rút Varicelle – Zoster gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường hô hấp, mùa đông xuân là thời điểm bệnh xảy ra nhiều nhất. Bệnh có thể lây truyền và xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp nhất là ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, tại những nơi đông đúc như nhà trẻ, trường học…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non Hoa Sen tập trung dập dịch thủy đậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO