“Trồng một cây, nuôi một con” của người cao tuổi thôn 7, Đắk Mâm

30/09/2011 07:54

Theo bà Đinh Thị Toàn, năm nay 66 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi (NCT) thôn 7, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) thì chi hội hiện có 20 hội viên NCT...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo bà Đinh Thị Toàn, năm nay 66 tuổi,Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi (NCT) thôn 7, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô)thì chi hội hiện có 20 hội viên NCT. Tuy hầu hết đã tuổi cao, sức yếu, nhưngtất cả các hội viên vẫn mong muốn được làm một việc gì đó để góp phần giúp giađình và xã hội. Vì vậy, từ năm 2002, chi hội đã phát động phong trào “Trồng mộtcây, nuôi một con”,không chỉ để gâyquỹ, tạo niềm vui cho NCT lúc về già mà còn tăng cường mối quan hệ gắn bó, thânthiết giữa các hội viên. Vậy là, sau khi phát động phong trào, tất cả các hộiviên đã tích cực hưởng ứng bằng việc tổ chức trồng cây, nuôi gia cầm ở gia đìnhmình. Những cây trồng, vật nuôi được các hội viên lựa chọn thường dễ trồng, dễnuôi và ít tốn công chăm sóc nên rất phù hợp với điều kiện sức khỏe của tuổigià. Sau một thời gian thực hiện, phong trào đã mang lại những hiệu quả thiếtthực, không chỉ mang lại niềm vui mà qua số tiền thu được từ cây trồng, vậtnuôi, các hội viên đã đóng góp quỹ để thăm hỏi các cụ già yếu, neo đơn và giúpđỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Toàn cho biết: “Riêng bản thân tôi, từnăm 2002 đến nay, mỗi năm thu được gần 500.000 đồng từ việc trồng một cây bí vànuôi một con gà. Với số tiền thu được, tôi có thể đóng góp vào quỹ hội mà khôngcần phụ thuộc vào con cháu. Đặc biệt, công việc lại rất nhẹ nhàng nên phù hợpvới sức khỏe và điều kiện của tôi cũng như nhiều NCT khác”. Tương tự, với việcthực hiện phong trào, cụ Nguyễn Văn Bình, 71 tuổi cũng tìm được nhiều niềm vui.Cụ Bình tâm sự: “Mặc dù tuổi cao, nhưng chúng tôi vẫn phấn đấu sống có ích chogia đình và xã hội. Tôi thấy rất vui vì đến tuổi này mà vẫn có điều kiện đểgiúp đỡ mọi người”. Được biết, chỉ tính riêng năm 2011, số tiền đóng góp quỹcủa NCT trong thôn từ phong trào này đã lên đến hơn 10 triệu đồng.

Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trồng một cây, nuôi một con” của người cao tuổi thôn 7, Đắk Mâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO