Trộm cắp lộng hành ở Bệnh viện Ða khoa tỉnh

28/06/2013 09:50

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp tài sản ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên diễn ra, khiến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhiều phen khốn đốn. Thế nhưng, bệnh viện hầu như đang bất lực trong việc ngăn chặn, xử lý các đối tượng trộm cắp…

ADQuảng cáo

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp tài sản ở Bệnh viện Đakhoa tỉnh thường xuyên diễn ra, khiến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhânnhiều phen khốn đốn. Thế nhưng, bệnh viện hầu như đang bất lực trong việc ngănchặn, xử lý các đối tượng trộm cắp…

Đột nhập cả phòng bệnh nhân…

Theo anh Nguyễn BáVinh, trú tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thì đêm 27/4/2013,anh đã dùng xe máy chở một người phụ nữ hàng xóm vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK)tỉnh để sinh. Do trong hoàn cảnh người phụ nữ đang chuyển dạ, lên cơn đau dữdội, nên anh Vinh đã không kịp gửi xe vào ga-ra mà chạy thẳng vào khu vực sânsau của Khoa Sản rồi để xe ở đó.

Mặc dù trước khikhiêng người phụ nữ vào Khoa Sản, anh Vinh đã khóa xe cẩn thận, nhưng chỉkhoảng hơn 5 phút sau anh quay ra, chiếc xe mang nhãn hiệu Yamaha Serius, biểnsố 48S6-8734 đã bị kẻ gian lấy cắp.

Anh Vinh cho biết:“Việc tôi để xe không đúng nơi quy định và bị mất cắp là hoàn toàn do lỗi bảnthân. Thế nhưng, chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn như vậy mà kẻ gian đãcuỗm được chiếc xe và không bị phát hiện thì chứng tỏ bọn “đạo chích” đã chựcsẵn ở bệnh viện từ trước”.

Còn theo ông Phạm HảiHòa, trú ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) thì đêm 22/5/2013, ông vào Khoa Ngoạicủa BVĐK tỉnh để chăm sóc người nhà bị tai nạn giao thông và ngủ lại ở đó. Đếngần sáng, ông Hòa tỉnh giấc và phát hiện bị kẻ gian rạch thủng túi quần bênphải và lấy cắp chiếc điện thoại Iphone 5, trị giá hơn chục triệu đồng.

Mới đây, chị NguyễnThị Hằng, trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đưa con trai làNguyễn Hoàng Long (17 tháng tuổi) vào Khoa Nhi, BVĐK tỉnh để điều trị bệnh viêmphổi. Đêm 19/6/2013, chị Hằng ở lại bệnh viện và ngủ chung giường với cháuLong. Trước khi đi ngủ, chị Hằng đã cẩn thận cất chiếc giỏ xách (bên trong cóquần áo, 2 triệu đồng và một số vật dụng khác) trên đầu giường. Đến gần sáng,chị Hằng tỉnh giấc và phát hiện chiếc giỏ xách đã “không cánh mà bay”. Sau đó,một số người nhà của các bệnh nhân khác ở cùng phòng với cháu Long cũng pháthiện bị mất cắp giỏ xách, điện thoại, quần áo…

Theo phản ánh của y táT thì trong thời gian qua, tình trạng mất cắp tài sản tại BVĐK tỉnh thườngxuyên xảy ra. Nhiều người nhà của bệnh nhân đã rơi vào tình cảnh khốn đốn vì bịkẻ trộm lấy cắp sạch tiền, giấy tờ tùy thân hoặc các tài sản có giá trị khác.Thậm chí, có những trường hợp sau khi bị mất cắp đã không còn tiền để trả việnphí, nên phải xin bệnh viện cho bệnh nhân được xuất viện để về nhà tự điều trị.

ADQuảng cáo

Ngoài việc vào tậnphòng bệnh nhân để trộm cắp tài sản thì bọn “đạo chích” còn táo tợn lấy cắp cảmáy móc, thiết bị phục vụ khám chữa bệnh của bệnh viện. Điển hình là vào ngày27/5/2013, bọn trộm cắp đã đột nhập vào bệnh viện và lấy cắp 2 chiếc máy trợtim có trị giá hàng chục triệu đồng…

“Lực bất tòng tâm”…

Theo lãnh đạo BVĐKtỉnh thì tình trạng trộm cắp diễn ra nhức nhối là vậy, nhưng việc ngăn chặn,đảm bảo an ninh tại bệnh viện vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, BVĐKtỉnh có quy mô 300 giường bệnh, 16 khoa, khuôn viên lại rộng lớn và bình quânmỗi ngày có khoảng 250 bệnh nhân điều trị nội trú, cùng hàng trăm người nhàbệnh nhân lưu trú trong bệnh viện.

Ngoài ra, cùng vớiviệc chưa có vệ sĩ, chưa có hệ thống camera an ninh để theo dõi thì hàng ngày,bệnh viện cũng chỉ có 3 bảo vệ thay nhau trực ca để giữ gìn trật tự. Từ thực tếđó, nhiều kẻ gian đã dễ dàng trà trộn vào trong bệnh viện để trộm cắp tài sản.

Còn theo phản ánh củamột số cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh thì thời gian qua, có một số đối tượngthuộc diện lưu manh thường xuyên xuất hiện trong khuôn viên của bệnh viện.Những đối tượng này thường “nhập vai” bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân để lacà, rình rập tại các khu vực có nhiều người tập trung như quầy thu viện phí,hành lang bệnh viện, Khoa Cấp cứu, Khoa Nhi… để chôm chỉa tài sản của ngườikhác.

Mặc dù không khó đểnhận diện những đối tượng xấu, nhưng do không có bằng chứng, nên lực lượng bảovệ cũng như cán bộ, nhân viên của bệnh viện không dám bắt bớ hay trục xuất bọnchúng ra ngoài.

Có thể nói, nạn trộmcắp giờ đây đã trở thành một vấn đề nhức nhối của BVĐK tỉnh. Thậm chí, các đốitượng lưu manh ngày càng hoạt động táo bạo, sử dụng những chiêu thức tinh vi vàthường có đồng bọn giúp sức, cảnh giới, nên bệnh viện cũng rất khó để phát hiệnvà ngăn chặn. Trong khi đó, nhiều người vào bệnh viện lại quá lơ là, dẫn đếnviệc tạo điều kiện cho kẻ gian dễ dàng trộm cắp tài sản.

Về vấn đề này, ôngPhan Văn Cừ, Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính, BVĐK tỉnh, cho biết: “Để đối phóvới các đối tượng trộm cắp ngày càng tinh vi, thời gian qua, bệnh viện đã phâncông lực lượng bảo vệ tăng cường hoạt động, theo dõi những đối tượng khả nghi.Hàng ngày, bệnh viện cũng đã tích cực nhắc nhở bệnh nhân và người nhà nâng caocảnh giác, đề phòng mất cắp tài sản. Thế nhưng, nếu như không có sự vào cuộccủa các cơ quan chức năng thì vẫn rất khó để ngăn chặn, loại bỏ được nạn trộmcắp tài sản ở BVĐK tỉnh…”.

Ngàn Sâu

ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp lộng hành ở Bệnh viện Ða khoa tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO