Triển lãm ảnh về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh

18/05/2011 09:00

Chiều 17/5, triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng” giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khai mạc tại Trung tâm Thông tin Triển lãm thành phố...

ADQuảng cáo

Chiều 17/5, triển lãm ảnh “Hồ ChíMinh - Người là niềm tin tất thắng” giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của BácHồ đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khai mạc tại Trung tâm Thôngtin Triển lãm thành phố.


Khách tham quan triển lãm “Hồ ChíMinh - Người là niềm tin tất thắng." (Ảnh: TTXVN)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Triển lãm đã trưng bày gần 100 bứcảnh quý, ghi lại những khoảnh khắc từ khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, thờigian Bác hoạt động tại nước ngoài, quá trình lãnh đạo dân tộc kháng chiến giànhthắng lợi cũng như trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội tại miền Bắc.


Người xem đã thực sự xúc động trước những bức ảnh có giá trị to lớn về mặt lịchsử, văn hóa của Bác như Bến cảng nhà Rồng đầu thế kỷ XX, nơi Nguyễn Tất Thànhrời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước; Tàu đô đốc Latutso Torevin nơi Nguyễn TấtThành làm phụ bếp khi rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước tháng 6 năm 1911;Ngôi nhà số 9 ngõ Công Poanh, Paris, nơi ở của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1921-1923;bìa sách Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc xuất bản lần đầu tiên ởPháp năm 1925.


Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày khoảng 50 đầu sách viết về tư tưởng đạođức Hồ Chí Minh, các câu chuyện kể về Bác Hồ và trưng bày cả những hình ảnh vềcuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” về sự đổimới của đất nước.


Đây là hoạt động chào mừng 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự kiện100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Triển lãm kết thúc vào ngày 10/6.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO