Triển lãm 30 bức ảnh về sắc màu Việt Nam trên Đại lộ ở Mexico

Phi Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 10/11/2023 10:28

Thông qua 30 bức ảnh đầy màu sắc tại triển lãm ảnh “Việt Nam-Hấp dẫn và Năng động," người dân Mexico City và du khách có cơ hội khám phá thêm về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam.

Trien lam 30 buc anh ve sac mau Viet Nam tren Dai lo o Mexico hinh anh 1Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm phát biểu khai mạc triển lãm. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Ngày 9/11 theo giờ địa phương, chính quyền thủ đô Mexico City phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam-Hấp dẫn và Năng động” tại Đại lộ Paseo de la Reforma nhằm giới thiệu với người dân sở tại về một Việt Nam hùng cường nhưng cũng đầy quyến rũ.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1975-2025), cũng như hiện thực hóa Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 cùng mục tiêu thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ và sự tin cậy giữa Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện chính quyền Thủ đô Mexico City, bà Mariana Flores Mayen, Tổng Vụ trưởng Quan hệ và Hợp tác Quốc tế, nhấn mạnh thông qua 30 bức ảnh sống động đầy màu sắc, người dân thành phố và du khách có cơ hội được khám phá thêm về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, cũng như những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Được tổ chức tại Paseo de la Reforma, đại lộ trung tâm mang tính biểu tượng không chỉ của thủ đô Mexico City mà còn của đất nước Mexico, bà Mariana cho biết dự kiến triển lãm ảnh “Việt Nam-Hấp dẫn và Năng động” sẽ thu hút khoảng 500.000 khách tham quan trong thời gian diễn ra từ ngày 9/11-5/12.

Trong khi đó, phát biểu tại sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện chính quyền sở tại, phái đoàn ngoại giao và đông đảo người dân, ông Jose Manuel Gonzales, Giám đốc Trung tâm Lịch sử thủ đô Mexico, cho biết là người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, ông thật sự ấn tượng trước những tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Ông Jose Manuel Gonzales đánh giá những bức ảnh không chỉ mang lại cảm xúc tuyệt vời mà còn lột tả được vẻ đẹp bên trong, đó là tâm hồn và cốt cách của người dân Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm gửi lời cảm ơn chính quyền thủ đô Mexico City đã hỗ trợ Đại sứ quán trong việc tổ chức sự kiện.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm bày tỏ hy vọng triển lãm sẽ phần nào lột tả được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống thường nhật của người dân, cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới và phát triển của Việt Nam - một đất nước thân thiện và luôn mở rộng vòng tay với bạn bè quốc tế.

Theo Đại sứ, thông qua những thông điệp mà triển lãm mang lại, người dân hai nước sẽ có thêm cơ hội hiểu biết và gần gũi hơn, qua đó góp phần tiếp tục tăng cường cũng như làm sâu sắc mối quan hệ đoàn kết và hữu nghị vốn có giữa hai quốc gia.

Trước đó, cuối tháng 10 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cũng đã tham gia Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bazaar ASEAN tại thủ đô Mexico City nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và con người ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trien-lam-30-buc-anh-ve-sac-mau-viet-nam-tren-dai-lo-o-mexico/907049.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 30 bức ảnh về sắc màu Việt Nam trên Đại lộ ở Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO