Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2013

Mạnh Hùng| 29/03/2013 16:36

Ngày 29/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2012 và định hướng các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm CCHC năm 2013. Ðồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị...

Ngày 29/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2012 và định hướng các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm CCHC năm 2013. Ðồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Q.S

Theo đánh giá của UBND tỉnh thì trong năm 2012, công tác CCHC tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực ở tất cả các lĩnh vực. Thông qua đẩy mạnh  CCHC đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức (CBCC) trong giải quyết hồ sơ của người dân. Từ việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết đến việc tạo lập các căn cứ pháp lý thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh đã và đang được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Bằng chứng cụ thể là chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh năm 2012 được cải thiện tích cực, xếp hạng 48/63 tỉnh, thành phố, tăng 11 bậc so với năm 2011 và được xếp vào danh sách các tỉnh đạt khá. Việc cung ứng các dịch vụ hành chính công cho tổ chức, công dân đang được cải thiện đáng kể, hướng đúng bản chất là nền hành chính phục vụ nhân dân. CCHC cũng đã góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị công và hành chính công (PAPI); lần đầu tiên Ðắk Nông được đánh giá và xếp hạng thứ 53/63 tỉnh, thành phố. Ðiều này đã khẳng định, CCHC đang tạo ra môi trường thân thiện giữa chính quyền và người dân.

Đ/c Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Q.S

Trong năm 2013,  toàn tỉnh sẽ triển khai thực hiện 53 hoạt động trên 7 lĩnh vực: cải cách thể chế; thủ tục hành chính; bộ máy hành chính; chế độ công chức, công vụ; hiện đại hóa nền hành chính; công tác chỉ đạo, điều hành; tuyên truyền CCHC. Với mục tiêu thực hiện nhanh và có hiệu quả công tác CCHC để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, cùng với việc triển khai đồng bộ nội dung, chương trình cải cách đã đề ra, tỉnh vẫn tiếp tục ưu tiên thực hiện có trọng tâm, trọng điểm một số nội dung mang tính cấp thiết.

Cụ thể là tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai cho các đơn vị, địa phương cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thể chế, chính sách, tăng cường ứng dụng các mô hình mới vào quản lý, vận hành bộ máy hành chính và nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa”, minh bạch hóa cơ chế, chính sách

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Diễn cũng nhấn mạnh, để hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, kế hoạch đề ra, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, toàn tỉnh cần xác định nội dung trọng tâm, khâu đột phá trong năm 2013 là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của CBCC, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu trong nhiệm vụ CCHC. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước tỉnh về những hạn chế, sai phạm trong thực hiện CCHC ở cơ quan, đơn vị, không nên đổ lỗi cho cấp dưới. Ðội ngũ CBCC phải nâng cao việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Các ngành, địa phương cần tổ chức rà soát, đánh giá lại đội ngũ CBCC để có hướng đào tạo, bồi dưỡng và thi tuyển thêm. Việc thi tuyển công chức cũng phải thực sự công khai, rõ ràng, minh bạch về tiêu chuẩn, số lượng, tránh tình trạng “đi đêm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO