Trao giải cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật cho thiếu nhi

Nguồn Dangcongsan.vn| 18/12/2013 08:42

Ngày 17/12, tại Thư viện Hà Nội, Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch tổ chức lễ trao giải cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi năm 2012 – 2013.

ADQuảng cáo

Tất cả các tác phẩm đoạt giải và một số tác phẩm vào vòng chung khảo đều được in và ra mắt độc giả trong đợt này. Đây là điểm mới nhất thể hiện nỗ lực của Ban Tổ chức Dự án và Nhà xuất bản Kim Đồng nhằm đưa đến cho bạn đọc những tác phẩm nóng ấm hơi thở cuộc sống.

Các tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2012 - 2013. (Ảnh do ĐSQ Đan Mạch cung cấp)

Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2012 – 2013 gồm hai chủ đề ở hai thể loại. Với văn xuôi dành cho độc giả lứa tuổi 10 – 14 là chủ đề “Vượt qua sợ hãi”, truyện tranh cho độc giả lứa tuổi 3 đến 6 là chủ đề “Lễ hội quê em”. Sau một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 300 bài dự thi cho cả hai thể loại.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 13 tác phẩm (bảy tác phẩm văn xuôi và sáu tác phẩm truyện tranh).

ADQuảng cáo

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã phát động cuộc vận động sáng tác năm 2013 – 2015 với chủ đề “Gõ cửa trái tim” cho thể loại truyện ngắn và “Ngày tôi gặp…” cho thể loại tranh truyện. Cuộc vận động sáng tác 2013 – 2015 sẽ kéo dài thời gian phát động và nhận bài thi từ 1 lên 2 năm. Hy vọng với sự hấp dẫn của đề tài, lòng yêu con trẻ của các nhà văn và họa sĩ, Ban Tổ chức sẽ nhận được nhiều tác phẩm có giá trị trong cuộc vận động sáng tác lần này.

Kết quả cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2012-2013:

1/ Thể loại văn xuôi:
Giải nhất: Tác phẩm “Con ma da sau vườn” (Nguyễn Ngọc Hoài Nam).
Giải nhì: Tác phẩm “Trăng vàm cọp” (Kao Sơn).
Giải ba: Tác phẩm “Chuột nhắt 7a3” (Ngô Thị Ý Nhi).
Giải tư: Tác phẩm “Bóng đêm” (Lục Mạnh Cường), “Con ngỗng nhà ông Bảy” (Mạnh Hà), “Chuyện của Andy” (Trương Thị Kim Chi), “Chiến binh chuột nhắt” (Phạm Tử Văn).

2/ Thể loại truyện tranh:
Giải nhất: (Không có giải nhất).
Giải nhì: Tác phẩm “Chiếc răng sâu của Anak” (Duy Tự) và “Chiếc đèn của Thỏ” (Khoa Lê).
Giải ba: Tác phẩm “Trung thu của Tý” (Kim Duẩn).
Giải tư: Tác phẩm “Một ngày tết khác” (Ndoll Trần), “Bé Bi về quê” (Nguyễn Quang Phương), “Vui hội buôn Đôn” (Phạm Quang Phúc-Huỳnh Vũ Tường).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO