Tiệm sửa xe bận rộn trước Tết Nguyên đán

Cao Biên t.h| 17/01/2023 14:46

Nhiều tiệm sửa xe máy rơi vào cảnh quá tải khi lượng khách có nhu cầu bảo dưỡng xe trước kì nghỉ Tết tăng mạnh.

ADQuảng cáo
Nhu cầu người dân tăng cao dịp cận Tết khiến nhiều tiệm sửa xe phải tất bật phục vụ. Ảnh: Phúc Hậu

Khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, các tiệm sửa xe đã trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu bảo trì sửa chữa của khách hàng.

Làm bở hơi tai, không tăng giá

Có mặt tại một tiệm sửa chữa xe máy trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP.HCM), Zing ghi nhận lượng phương tiện có mặt tại đây đang khá lớn. Theo đó, khoảng sân rộng chừng 16 m2 trước tiệm gần như chật kín bởi số lượng xe máy đang chờ đến lượt.

Qua trao đổi với nhân viên tại cửa hàng, phóng viên được biết tình hình như thời điểm hiện tại đã được cải thiện rất nhiều nếu so sánh với giai đoạn cuối tuần qua.

“Mấy hôm trước thì chật kín xe, khách đến đông đến nỗi không có đủ chỗ để ngồi đợi”, người này vừa tất bật tay chân vừa kể.

Theo quan sát của Zing, tại cửa hàng đang có hơn chục xe máy chờ đến lượt, trong khi số lượng thợ chỉ là 3 người.

Nhân viên tại tiệm cho biết phần lớn chủ xe ghé qua để bảo dưỡng xe máy trước kỳ nghỉ Tết kéo dài. Nhiều người chọn xe máy làm phương tiện di chuyển về quê nên muốn phương tiện của mình được ở trong tình trạng tốt nhất trước chuyến đi xa.

“Một số hạng mục phổ biến được thực hiện thời gian gần đây bao gồm thay nhớt, kiểm tra hệ thống điện, đèn, còi, nhông sên dĩa hay kiểm tra bộ lốp và phanh xe. Bên cạnh đó cũng có không ít khách hàng mang xe đến tiệm để đại tu máy móc”, nhân viên tiết lộ.

Tại đây, Zing ghi nhận không ít xe máy đã phải nằm chờ nhiều ngày mà vẫn chưa đến lượt. Thậm chí vì diện tích hạn chế, nhân viên của tiệm sửa xe này phải mang vài chiếc dựng tạm vào con hẻm nhỏ gần bên.

“Hiện tại nếu xe nào chỉ bảo dưỡng nhỏ, đơn giản thì tiệm sẽ ưu tiên làm trước. Còn những khách có nhu cầu 'bổ' máy thì phải chấp nhận đợi vài hôm”, nhân viên tiệm cho biết.

tiem sua xe may anh 1
Lượng xe tăng nhanh trong khi số lượng thợ tương đối hạn chế khiến nhiều tiệm sửa xe rơi vào cảnh quá tải. Ảnh: Phúc Hậu

“Thợ không nhiều mà lượng xe đến lại quá đông nên ngày nào cũng làm bở hơi tai. Mệt thì có mệt nhưng cũng ráng làm đàng hoàng cho bà con đi chơi Tết được an tâm”, nhân viên của tiệm vui vẻ tâm sự.

ADQuảng cáo

Di chuyển sang các tiệm sửa xe lân cận, Zing cũng ghi nhận lượng xe có nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng khá lớn. Quang cảnh tất bật là điểm chung của đa phần tiệm sửa xe trên địa bàn TP.HCM vào giai đoạn cận Tết.

Ngoài ra cũng vì lượng khách có nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa xe máy trước Tết Nguyên đán quá lớn, nhiều cửa hàng đã mở rộng thời gian phục vụ khách hàng thêm 1-2 tiếng so với lịch hoạt động thông thường. Điều này vừa giúp giải tỏa phần nào nhu cầu của khách hàng, vừa giúp đội ngũ nhân viên được dễ thở hơn ở ngày làm việc tiếp theo.

Trước thắc mắc về biến động chi phí dịch vụ, các tiệm sửa xe đều vui vẻ cho biết giá cả vẫn giữ nguyên, không có sự thay đổi so với giai đoạn trước đây.

“Ở thời điểm này thì anh em chỉ lo lắng không thể hoàn thành hết lượng xe mà khách gửi lại tiệm thôi, chứ không phải thấy xe đông rồi tranh thủ tăng giá kiếm lời đâu”, đại diện một cửa hàng sửa chữa xe máy tiết lộ.

Khách hàng chấp nhận chờ đợi

Có mặt tại một tiệm sửa xe ở khu vực quận 7 (TP.HCM), anh Thanh Toàn (quận 4) cho biết đã đến đây và ngồi đợi từ sớm.

“Năm nay gia đình tôi cũng sẽ về quê ở tỉnh An Giang bằng xe máy như thông lệ. Bởi vậy dù có phải chờ đợi lâu thì tôi cũng sẽ chấp nhận. Xe được bảo dưỡng, sửa chữa đàng hoàng sẽ có thể tránh cảnh hư hỏng khi đang chở vợ con về quê, dù có đi xa cũng đảm bảo an toàn”, anh Toàn chia sẻ.

Người đàn ông này cho biết cuối tuần qua đã ghé qua nhiều tiệm sửa xe gần nhà nhưng nơi nào cũng rơi vào cảnh quá tải, không nhận thêm xe. Do vậy tranh thủ buổi sáng ít công việc, anh xin phép cấp trên được phép ra ngoài để kiểm tra xe, thay nhớt cùng một cặp lốp mới để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hồi hương vào tuần sau.

“Cuối tuần vừa rồi nhiều nơi sửa xe máy đã đông đúc như vậy thì cuối tuần này chắc chắn sẽ còn đông hơn nữa do ngày Tết đã cận kề. Thôi thì tranh thủ một buổi trong tuần vắng vẻ rồi làm cho xong để di chuyển về quê bằng xe máy cũng được an tâm hơn”, anh Toàn lý giải.

tiem sua xe may anh 2
Nhu cầu bảo dưỡng xe máy tăng mạnh trước dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: Phương Lâm

Dù không có con số chính xác, đa phần tiệm sửa xe tại khu vực TP.HCM đều ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Từ góc nhìn của thợ sửa xe, nhiều người cho rằng đây là hiện tượng bình thường vì sửa chữa, bảo dưỡng xe máy trước những hành trình dịp Tết là nhu cầu có thật của phần lớn người dân.

“Tâm lý nhiều người luôn chú trọng đảm bảo mức độ ổn định và an toàn của chiếc xe trong suốt chuyến du xuân. Do vậy trong thời gian này họ sẵn sàng gửi xe lại, khi nào tiệm làm hoàn thiện rồi sẽ ghé nhận xe”, một nhân viên cho biết.

ADQuảng cáo
Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/tiem-sua-xe-ban-ron-truoc-tet-nguyen-dan-post1392529.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiệm sửa xe bận rộn trước Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO