Công nghệ

Ngành Giáo dục Đắk Nông hướng tới chuyển đổi số toàn diện

Lê Dung 14/03/2024 - 16:12

Chiều 14/3, Sở GD-ĐT Đắk Nông phối hợp với Sở TT-TT Đắk Nông tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số ngành Giáo dục và đào tạo năm 2024.

ADQuảng cáo
img_7948-ceaaab8d2ef2f85bce70476f914e6647(1).jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng các đại biểu tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, nhiều giải pháp chuyển đổi số trong ngành Giáo dục được các doanh nghiệp công nghệ tập trung trao đổi.

Cụ thể như: Giải pháp thư viện số cho học sinh phổ thông và phòng học thông minh ứng dụng công nghệ thực tế ảo; hệ sinh thái giáo dục Vnedu 4.0; giới thiệu thiết bị và giải pháp theo Thông tư số 37, 38 và 39 của Bộ GD-ĐT; giải pháp phòng học ngoại ngữ thông minh; nền tảng học trực tuyến Moocs…

img_7901.jpg
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Nông thông tin về việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành thời gian qua
ADQuảng cáo

Đáng chú ý nhất là giải pháp về Thư viện số do Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Minh Việt cung cấp. Đây được xem là thư viện hoặc bộ phận của thư viện có tài nguyên thông tin được xử lý, lưu trữ dưới dạng số mà người sử dụng thư viện truy cập, khai thác thông qua thiết bị điện tử và không gian mạng.

img_7869.jpg
Đại biểu tham quan, trải nghiệm thực tế ảo do Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Minh Việt cung cấp

Thư viện số có các tính năng như: hỗ trợ nhà trường quản lý số lượng sách chi tiết, quản lý hiệu quả sử dụng của các lớp; hỗ trợ giáo viên quản lý và giao nhiệm vụ; hỗ trợ phụ huynh quản lý và giám sát; đáp ứng nhu cầu đọc hỗ trợ học tập, đọc giải trí của học sinh…

img_7812.jpg
Giới thiệu các thiết bị, phần mềm công nghệ về giáo dục

Thời gian qua, ngành GD-ĐT Đắk Nông đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào hoạt động dạy và học. Qua đó đáp ứng mục tiêu theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Việc đầu tư các hạng mục cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục mặc dù được quan tâm đồng hành, hỗ trợ của các cấp, ngành doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Việc thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục gặp nhiều thử thách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Đắk Nông hướng tới chuyển đổi số toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO