Thông qua dự thảo kết luận thanh tra về công tác quản lý người nước ngoài

Song Việt| 08/10/2014 08:02

Chiều 8/10, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã làm việc với Đoàn Thanh tra Bộ Công an để nghe thông qua dự thảo kết luận thanh tra về trách nhiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Cao Huy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an đã thông qua dự thảo kết luận với nhiều nội dung đánh giá về công tác quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian qua, UBND tỉnh cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan đã thực hiện các quy định của pháp luật trong việc quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài.

Cụ thể, chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 7 văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng thực hiện các quy định về quản lý người nước ngoài; chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành 12 đợt thanh tra, kiểm tra về tình hình người nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành một số văn bản, chỉ thị, hướng dẫn… để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài. Việc quản lý người nước ngoài đến công tác hoặc cứ trú, làm việc trên địa bàn tỉnh cũng được các cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Tuy nhiên, tại một số thời điểm, các cơ quan, đơn vị liên quan còn chưa thực hiện đúng quy định; chưa có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong lĩnh vực quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài. Một số cơ quan, đơn vị còn ban hành các văn bản với nội dung "đá" nhau, tạo nên sự chồng chéo, làm hạn chế đến việc quản lý người nước ngoài…

Trên cơ sở các nội dung được nêu ra, Đoàn Thanh tra đã có những kiến nghị, đề xuất với Bộ Công an và UBND tỉnh đưa các biện pháp xử lý, khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế; phát huy các mặt ưu điểm, tích cực để qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Huy đã cơ bản đồng ý với nội dung của dự thảo kết luận; đồng thời đề nghị Đoàn Thanh tra điều chỉnh một số nội dung còn chưa phù hợp; đề nghị Bộ Công an và các cơ quan cấp trên có biện xử lý các vấn đề hạn chế một cách phù hợp và tiếp tục có sự quan tậm, hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý xuất - nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông qua dự thảo kết luận thanh tra về công tác quản lý người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO