Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ tết

Lê Dung| 24/01/2014 09:22

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 nên nhu cầu hàng hóa của nhân dân, nhất là những mặt hàng thiết yếu đang có sức tiêu thụ mạnh.

ADQuảng cáo

Đây cũng là thời điểm mà các đối tượng làm ăn bất chính sẽ lợi dụng để đưa các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng nhái… trà trộn vào thị trường. Vì vậy, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được các đơn vị tăng cường triển khai.

Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường cũng đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp đến tất cả các đội, huyện, thị xã và tung 100% quân số xuống địa bàn; đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại.

ADQuảng cáo

Đơn vị cũng đã và đang tập trung kiểm tra, xử lý chặt chẽ tình trạng buôn bán, vận chuyển các mặt hàng như rượu, bia, thuốc lá điếu ngoại nhập, thực phẩm đóng chai, đóng hộp, pháo các loại,  đồ chơi trẻ em kích động bạo lực, các mặt hàng thiết yếu và có sức tiêu thụ nhiều trong dịp tết…

Lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ theo dõi sát sao diễn biến của thị trường trong, ngoài nước và các yếu tố ảnh hưởng tới giá hàng hóa, để kịp thời điều tiết cung - cầu và bình ổn thị trường. Ngoài ra, đơn vị chức năng cũng sẽ tích cực ngăn chặn tệ buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo hàng hóa lưu thông luôn thông suốt.

Tuy nhiên, theo Chi cục Quản lý thị trường thì các ngành chức năng cũng cần vào cuộc hơn nữa để tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực thương mại. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần xem rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác hàng hóa trước khi lựa mua.

Đặc biệt, khi phát hiện hoặc nghi ngờ hàng rởm, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên đấu tranh và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý triệt để, bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chống thất thu ngân sách cho Nhà nước …

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO