Sớm hoàn thành việc hỗ trợ đất ở cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động

08/04/2011 10:28

Chính sách hỗ trợ về đất ở cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động từ tỉnh Đắk Lắk về làm việc tại Đắk Nông được triển khai từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn còn dang dở...

ADQuảng cáo

Chính sách hỗ trợ về đất ở cho cán bộ, công chức thuộc diện điều độngtừ tỉnh Đắk Lắk về làm việc tại Đắk Nông được triển khai từ nhiều năm qua,nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Tư tưởng của nhiều cán bộ, công chức thuộc diệnđiều động nhưng chưa được hỗ trợ đất cũng vì thế mà trở nên dao động, chưa yêntâm công tác. Xung quanh vấn đề này, phóng viên (P.V) Báo Đắk Nông đã có cuộcphỏng vấn ông Tạ Đức Trác, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

P.V:Xin ông cho biết vìsao lại có chính sách hỗ trợ đất ở cho những cán bộ, công chức được điều độngtừ Đắk Lắk về Đắk Nông làm việc ?

Ông Tạ Đức Trác: Trước khi được điềuđộng, hầu hết cán bộ, công chức đều đã có gia đình và cuộc sống ổn định ở ĐắkLắk. Do đó, khi về Đắk Nông công tác, ít nhiều cuộc sống và gia đình của nhữngngười được điều động đã bị ảnh hưởng, thiệt thòi, nên tỉnh đã có chủ trương hỗtrợ về vật chất, trong đó có đất ở, để phần nào bù đắp cho sự cống hiến của họvà giúp họ yên tâm công tác.


Khu tái địnhcư Sùng Đức đang được xây dựng. Ảnh:S.V

P.V:Tiến độ hỗ trợ đất ởcho những cán bộ, công chức được điều động đã được thực hiện đến đâu, thưa ông?

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ông Tạ Đức Trác: Ngoài Sở Tài nguyên vàMôi trường thì còn có một số cơ quan, đơn vị khác được tỉnh giao nhiệm vụ phốihợp tham mưu cho tỉnh về vấn đề bố trí, sắp xếp quỹ đất và đầu tư cơ sở hạ tầngđể hỗ trợ cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động. Nhờ làm tốt công tác thammưu, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nên trong thời gian qua, đã cónhiều cán bộ, công chức thuộc diện điều động được hỗ trợ đất ở. Cụ thể, tỉnh đãhoàn thành dự án khu tái định cư Đắk Nia (Gia Nghĩa) và tiến hành hỗ trợ cho370 cán bộ thuộc diện điều động. Đến nay, đã có nhiều người trong số này làmnhà ở ổn định, yên tâm công tác. Tuy nhiên, vì gặp phải một số khó khăn, vướngmắc, nên đến nay vẫn còn nhiều cán bộ, công chức thuộc diện điều động vẫn chưađược hỗ trợ đất ở.

P.V:Xin ông cho biết cụthể những khó khăn, vướng mắc đó là gì ?

Ông Tạ Đức Trác: Trong điều kiện tỉnhmới được thành lập, nên gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh phí cũng như nhiềuyếu tố khác, trong đó có cả vấn đề hỗ trợ đất ở cho những cán bộ, công chứcthuộc diện điều động. Thực tế, tỉnh đã phải mất rất nhiều thời gian mới bố trí,sắp xếp được quỹ đất để hỗ trợ cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động. Khicó được quỹ đất, tỉnh lại thiếu kinh phí để đầu tư cơ sở hạ tầng. Từ thực tếđó, việc hỗ trợ đất ở cho các đối tượng thuộc diện điều động có phần bị chậmtrễ, nhưng cũng mong anh em hiểu, cảm thông và chia sẻ với khó khăn chung củatỉnh.

P.V:Cụ thể, khi nào tỉnhsẽ hoàn thành việc cấp đất ở cho những người còn lại nằm trong diện điều động,thưa ông ?

Ông Tạ Đức Trác: Hiện nay còn khoảng 340cán bộ, công chức thuộc diện điều động chưa được hỗ trợ đất ở. Tuy nhiên, nhưđã nói thì hiện tỉnh đã bố trí được quỹ đất tại khu vực Sùng Đức, thuộc phườngNghĩa Tân (Gia Nghĩa) và đang tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Thếnhưng, do gặp khó khăn về kinh phí, nên tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng đang cóphần bị chậm trễ so với dự kiến. Nếu trong thời gian tới, tỉnh tháo gỡ được khókhăn về vấn đề kinh phí thì đến giữa năm nay, việc bố trí, hỗ trợ đất ở cho cánbộ, công chức thuộc diện điều động sẽ được hoàn tất. Như vậy, những cán bộ,công chức thuộc diện điều động còn chưa được hỗ trợ đất ở hãy bình tĩnh và yêntâm công tác, vì thời gian chờ đợi sẽ không còn lâu nữa.

P.V:Xin cảm ơn ông !

Ngàn Sâu (thực hiện)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thành việc hỗ trợ đất ở cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO