Sobacha: Trà hạt kiều mạch không có cafein tốt cho sức khỏe

12/04/2024 15:13

Khác các loại trà khác, sobacha được làm từ hạt kiều mạch, không phải từ lá trà. Mời bạn cùng tìm hiểu về trà sobacha cũng như cách pha loại trà này qua bài viết sau.

ADQuảng cáo

Nếu bạn là một tín đồ của các loại trà Nhật Bản thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến sobacha, loại trà tốt cho sức khỏe từ hạt kiều mạch. Khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về loại trà này qua bài viết dưới đây nhé!

1Sobacha là trà gì?

Nếu như các loại trà khác được làm từ lá trà thì sobacha được làm từ hạt kiều mạch. Sobacha (Buckwheat Tea) là một loại trà truyền thống của Nhật Bản, tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích.

SobachaSobacha

Trà sobacha có hương thơm nhẹ nhàng, dễ uống. Sobacha có màu nâu sáng, thanh tao và có hương thơm đặc trưng, thích hợp cho những ai thích uống trà nhẹ, không quá đặc. Trà có hương thơm của hạt ngũ cốc rang và một chút béo ngậy, có thể dùng với nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không sợ bị lấn át mùi vị.

ADQuảng cáo

Sobacha thường được pha như trà nóng hoặc trà lạnh. Bạn có thể thưởng thức không đường, hoặc thêm đường, mật ong nếu muốn. Sobacha cũng được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Sobacha thường được thưởng thức nóngSobacha thường được thưởng thức nóng

2Cách pha sobacha

Bạn có thể pha sobacha theo nhiều cách khác nhau tùy theo sở thích và khẩu vị. Đơn giản nhất là bạn hãy đun sôi nước, cho 1 - 2 muỗng cà phê sobacha vào ấm trà. Kế đến, bạn cho nước nóng khoảng 90 độ C, để cho trà ngấm khoảng 2 - 4 phút rồi thưởng thức. Nếu bạn muốn thưởng thức lạnh, có thể tăng lượng trà cho thêm phần đậm đà.

Cách pha sobachaCách pha sobacha

Trên đây là những thông tin về sobacha cũng như cách pha sobacha cho người lần đầu tiên biết đến loại trà này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những mẹo hay hữu ích.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sobacha: Trà hạt kiều mạch không có cafein tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO