Sơ kết 6 tháng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

26/06/2012 09:01

Sáng 25/6, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Bộ ngành, UBND các tỉnh về sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm...

ADQuảng cáo

Sáng 25/6, tại Trụ sở Chính phủ, Ủyban ATGT quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Bộ ngành, UBND các tỉnhvề sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm.


Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTquốc gia Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trongviệc chấp hành pháp luật về TTATGT. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn XuânPhúc, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia đã chủ trì Hội nghị này.

TNGT giảm, ùn tắc giao thông 2 TPlớn nhất nước được cải thiện

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh LaThăng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, trên cả nướcxảy ra 17.886 vụ, làm chết 4.953 người và bị thương 19.977 người, so với cùngkỳ năm 2011 giảm 4.931 vụ, giảm 992 người chết, giảm 5.513 người bị thương.

Cụ thể, có 44/63 tỉnh, thành phốgiảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương); có 3tỉnh số lượng người chết vì TNGT giảm từ 40 -50%; 11 tỉnh giảm số lượng ngườichết từ 30-40%; 15 tỉnh giảm từ 20-30%; 12 tỉnh giảm từ 10-20%...

Tuy nhiên, Uỷ ban ATGT quốc gia phêbình nghiêm khắc 8 tỉnh là Đồng Nai, Bạc Liêu, Lai Châu, Lào Cai, Kon Tum, TháiNguyên, Quảng Ngãi, Hậu Giang do có số người chết vì TNGT tăng bất thường.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TPHồ Chí Minh đã được cải thiện tích cực sau khi hai thành phố này triển khaiđồng bộ các giải pháp như: cấm một số loại phương tiện hoạt động trên một sốtuyến phố trong giờ cao điểm, đổi giờ làm việc, học tập khu vực nội thành, cấmviệc kinh doanh điểm đỗ, cấm đỗ xe trên một số tuyến phố, thực hiện phân làn,phân tuyến, đưa vào sử dụng một số cầu vượt nhẹ tại một số nút giao thông trọngđiểm.

Phát động cuộc vận động không uốngrượu bia giờ hành chính và buổi trưa

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủtướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả đáng khích lệ qua 6 thángthực hiện các nhiệm vụ đảm bảo TTATGT.

Theo Phó Thủ tướng, tồn tại lớn nhấtvẫn là ý thức chấp hành của người tham gia giao thông còn kém. Do vậy, cán bộ,đảng viên phải là người đi đầu trong việc chấp hành, bảo đảm TTATGT làm gươngcho các tầng lớp nhân dân nhằm kéo giảm số người chết và bị thương xuống thấphơn nữa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêucầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các đề án như nâng cao chất lượng công tácđăng ký, gấp giấy phép lái xe, phát triển phương tiện vận tải công cộng, xoá“điểm đen” TNGT, triển khai thay mới các biển báo đường bộ đã xuống cấp, xử lýnghiêm các phương tiện chở khách quá tải, nhất là dịp lễ tết, thi cử, bảo đảman toàn cho các công trình giao thông mùa lũ…

Bộ Công an tập trung huy động tối đalực lượng và phương tiện kỹ thuật, thực hiện xử phạt nghiêm các hành vi vi phạmTTATGT. Công an các địa phương cần nhân rộng mô hình Tổ 141Y của Hà Nội và độiđặc nhiệm của An Giang để phòng chống tội phạm và bảo đảm ATGT. Tiến hành kiểmtra, xử lý nghiệm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông viphạm pháp luật với các hành vi như chung chi, nhận hối lộ, ảnh hưởng xấu đến uytín của ngành.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộngành liên quan sớm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành hoặctrình cấp có thẩm quyền ban hành liên quan đến công tác ATGT… nhằm thực hiệnthắng lợi Nghị quyết của Quốc hội về công tác đảm bảo TTATGT.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý việc chuẩnbị tổ chức lễ tưởng niệm cho những người thiệt mạng vì TNGT vào ngày 17/11trong phạm vi cả nước.

Tại Hội nghị lần này, Uỷ ban ATGTquốc gia phát động trong toàn quốc cuộc vận động không uống rượu bia trong giờhành chính và buổi trưa để hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông với nhiềuhình thức phong phú, thiết thực cùng các biện pháp đồng bộ và hình thức xử phạtnghiêm khắc các vi phạm.

V.D (Theo Chinhphu.vn)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 6 tháng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO