Rolls-Royce Phantom VIII ra mắt bản giới hạn mới, chỉ sản xuất 6 chiếc trên toàn cầu

20/12/2022 15:57

Rolls-Royce mới đây đã cho ra mắt bộ sưu tập “The Six Elements” được hợp tác với nghệ sĩ Sacha Jafri để gây quỹ từ thiện.

ADQuảng cáo

Bộ sưu tập lần này của hãng xe Anh Quốc được lấy cảm hứng từ 6 nguyên tố hình thành nên thế giới là đất, nước, gió, lửa, khí và yếu tố cuối cùng là nhân loại. Mỗi một chiếc Phantom sẽ đại diện cho một nguyên tố kể trên. Đây là dự án hợp tác của Rolls-Royce với họa sĩ người Anh Sacha Jafri. 

Jafri từng nổi tiếng với tác phẩm tranh kĩ thuật số được tạm dịch là  Hành trình của nhân loại”, tác phẩm giữ kỉ lục Guinness Thế giới về bức tranh vải lớn nhất. Nhân loại chính là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập độc đáo này của hãng xe sang Anh quốc.

Mỗi chiếc Phantom VIII Series II trong bộ sưu tập Six Elements đều có họa tiết trái tim đặc trưng của Jafri, được sơn thủ công thay thế cho biểu tượng Spirit of Ecstasy. Bên cạnh đó, dòng chữ “The Six Elements” cũng xuất hiện ở một số vị trí khác trên xe.

Mỗi chiếc xe sở hữu một tác phẩm nghệ thuật riêng trên bảng điều khiển do chính tay họa sĩ Jafri vẽ. 

ADQuảng cáo

Rolls-Royce đã khởi động dự án này từ cuối năm 2020, điều đó đồng nghĩa với việc hoàn thiện 6 chiếc xe siêu sang trên tốn tới 2 năm. Những chiếc xe trong bộ sưu tập lần này đang được bán để gây quỹ từ thiện.

Dự án hiện đã vượt mục tiêu 1 triệu USD ban đầu, bởi 6 chiếc Phantom đã có chủ ở Dubai và khu vực Trung Đông.

Dù vậy, dự án vẫn được tiếp tục khi các phiên bản NFT của bộ sưu tập vẫn được chủ sở hữu rao bán, tiền bản quyền từ bộ sưu tập kỹ thuật số này cũng sẽ được gây quỹ từ thiện cho các lĩnh vực giáo dục, y tế và năng lượng bền vững.

Tại Việt Nam cũng xuất hiện một số mẫu Rolls-Royce Phantom thuộc hàng “độc bản” hoặc giới hạn với số lượng ít ỏi như Phantom Year of the Dragon có 33 chiếc toàn cầu, Phantom Hòa Bình Vinh Quang, Phantom Lửa Thiêng, Phantom Tranquility có 25 chiếc toàn cầu, Phantom Mặt Trời Phương Đông.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/rolls-royce-phantom-viii-ra-mat-ban-gioi-han-moi-chi-san-xuat-6-chiec-tren-toan-cau-11020.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce Phantom VIII ra mắt bản giới hạn mới, chỉ sản xuất 6 chiếc trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO