Quy định về mức thu học phí mới: Bước đầu nhận được sự đồng tình của người dân

13/10/2010 09:34

Thực hiện Nghị định số 49/2010/NĐ-CP, ngày 14-5-2010 của Chính phủ, trong kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh sắp tới, UBND tỉnh sẽ trình Đề án về quy định mức thu học phí để HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết...

ADQuảng cáo

Thực hiện Nghị định số 49/2010/NĐ-CP, ngày 14-5-2010của Chính phủ, trong kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh sắp tới, UBND tỉnh sẽ trìnhĐề án về quy định mức thu học phí để HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết.Theo đó, các cơ sở giáo dục được phân theo 3 khu vực với các mức thu như sau:Đối với khu vực I: mầm non thu 20.000 đồng/em/tháng; THCS thu 30.000đồng/em/tháng; THPT thu 40.000 đồng/em/tháng. Đối với khu vực II: mầm non thu10.000 đồng/em/tháng; THCS thu 15.000 đồng/em/tháng; THPT thu 20.000đồng/em/tháng. Khu vực III: mầm non thu 5.000 đồng/em/tháng; THCS thu 10.000đồng/em/tháng; THPT thu 20.000 đồng/em/tháng.

ADQuảng cáo

Để tạo ra sự thống nhất về quy định mức thu, chi họcphí một cách phù hợp và thống nhất, đồng thời tạo ra mức thu mới đảm bảo chiphí cho các cơ sở giáo dục tỉnh nhà, mới đây, tỉnh phối hợp với HĐND tỉnh đã cócuộc thăm dò, lấy ý kiến người dân ở hai xã Đắk Búk So (Tuy Đức) và xã TrườngXuân (Đắk Song) về vấn đề này. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, thăm dò ý kiến,hầu hết cán bộ và người dân cho rằng mức thu như vậy là không quá cao so vớithực tế. Tuy nhiên, tỉnh cũng cần tiếp tục hỗ trợ cho các học sinh thuộc giađình nghèo khó, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một số ýkiến hiện nay vẫn còn tình trạng thu học phí tùy tiện, không công khai nên đềnghị với các cấp cần có sự quan tâm, giám sát về quy định mức thu rõ ràng,tránh tình trạng thu chi tùy tiện giúp các bậc phụ huynh có niềm tin khi thamgia đóng góp học phí cho con em mình.

Theo Ban Văn hóa – Xã hội thì trong thời gian tới,Ban sẽ tiếp tục thăm dò, lấy ý kiến tại một số trường khác trên địa bàn về mứcthu học phí nhằm hoàn chỉnh thêm Dự thảo để trình HĐND tại kỳ họp sắp tới.

Nguyễn Thị Bình

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định về mức thu học phí mới: Bước đầu nhận được sự đồng tình của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO