Phụ nữ Đắk D’rông xây dựng tổ chức Hội ngày một vững mạnh

09/12/2011 08:45

Hội phụ nữ xã Đắk D’rông (Chư Jút) có 20 chi hội với 3.550 hội viên, trong đó hơn 70% hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số...

ADQuảng cáo

Hội phụ nữ xã Đắk D’rông (Chư Jút) có 20chi hội với 3.550 hội viên, trong đó hơn 70% hội viên là người đồng bào dân tộcthiểu số. Theo chị Nguyễn Thị Đông, Chủ tịch Hội LHPN xã thì những năm qua, Hộiphụ nữ xã đã không ngừng được nâng cao về chất lượng và số lượng, đi đôi vớinhững phong trào có ý nghĩa thiết thực, gắn với đời sống hằng ngày của hộiviên. Hội luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho hội viên; vận động,tuyên truyền hội viên sống làm việc theo hiến pháp, nắm sát chủ trương đườnglối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cấp Hội phụ nữ xã còn nỗlực tham gia hăng hái các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, giúp nhau xóađói giảm nghèo, xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câulạc bộ gia đình bền vững, gia đình không bạo lực... Hội còn tổ chức xây dựng tổhùn vốn với số tiền tiết kiệm được hơn 131 triệu đồng để chị em giúp nhau pháttriển kinh tế, được các chị em duy trì và phát triển. Bên cạnh đó, tổ chức Hộiđã tín chấp với Ngân hàng Chính sách- Xã hội vay hơn 10 tỉ 780 triệu đồng chocác hộ nghèo lấy vốn đầu tư sản xuất, xây dựng công trình nước sạch, vệ sinhmôi trường nông thôn. Đến nay, toàn xã đã không còn hộ đói, chỉ còn 5% hội viênnghèo (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số).



Nhiều hoạtđộng giúp nhau phát triển kinh tế luôn được chị em hưởng ứng tích cực Ảnh: N.T


ADQuảng cáo

Ngoài ra, Hội phụ nữ xã còn thường xuyênkết hợp với Hội Nông dân, Trạm Khuyến nông mở các lớp tập huấn kỹ thuật vềtrồng trọt, chăn nuôi, chuyển giao khoa học kĩ thuật cho các hội viên; xâydựng, lồng ghép cách thức hoạt động đi vào chiều sâu hiệu quả; hỗ trợ câytrồng, vật nuôi, cho vay không lấy lãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình,xóa đói giảm nghèo.

Có thể nói, các hoạt động tích cực củaphụ nữ Đắk D’rông đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực bộ mặt nông thôn mới,đời sống tinh thần, cơ sở vật chất của đại đa số hội viên được cải thiện vànâng lên. Nhiều hoạt động của các cấp hội được đổi mới và phong phú các hìnhthức hoạt động đáp ứng yêu cầu nguyện vọng và lợi ích thiết thực của hội viên.Với những thành tích đạt được trong xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ,trong nhiều năm liền, Hội phụ nữ xã đều đạt đơn vị tiên tiến, nhận nhiều bằngkhen của Hội LHPN tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Y Krăk

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk D’rông xây dựng tổ chức Hội ngày một vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO