Phong trào “5 không 3 sạch” ở thôn 7, Đắk Lao

08/11/2010 10:18

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Mẫn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 7 xã Đắk Lao (Đắk Mil) thì khi hưởng ứng phong trào “5 không, 3 sạch”, nhận thức và hành động cụ thể của chị em ở địa phương đã có nhiều chuyển biến...

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Mẫn, Chi hộitrưởng Chi hội phụ nữ thôn 7 xã Đắk Lao (Đắk Mil) thì khi hưởng ứng phong trào“5 không, 3 sạch”, nhận thức và hành động cụ thể của chị em ở địa phương đã cónhiều chuyển biến.

Với phong trào “gia đình 5 không” làkhông có người mắc tệ nạn xã hội, không có người sinh con thứ 3, không có bạolực gia đình, không có con bỏ học, không có trẻ suy dinh dưỡng, Chi hội đã vậnđộng được 115/124 hộ gia đình hội viên đăng ký tham gia, đạt 92,7%. Ngoài việctổ chức tuyên truyền phổ biến nội dung phong trào bằng cách lồng ghép vào cácbuổi sinh hoạt thường kì, chi hội còn khéo kết hợp với các ban, ngành, đoàn thểnhư: y tế, giáo dục, công an, tư pháp... để hỗ trợ thực hiện. Vì thế, đến nay100% hộ gia đình hội viên đăng kí đều thực hiện tốt các nội dung của phongtrào, không có trường hợp vi phạm các điểm đã cam kết. Các hoạt động tổ chứcbữa ăn dinh dưỡng ở các gia đình hội viên được thực hiện thường xuyên, góp phầngiảm tỷ lệ suy dinh dưỡng là 0,1% so với đầu năm 2010.


Một góc thôn 7, xã Đắk Lao (Đắk Mil)

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc xây dựng mô hình “gia đình5 không” chi hội còn tích cực triển khai phong trào “3 sạch”, đó là sạch nhà,sạch bếp, sạch ngõ, với 100% gia đình hội viên đăng ký thực hiện. Theo đó, chihội vận động các gia đình hội viên tham gia sản xuất, đảm bảo vệ sinh an toànthực phẩm, thường xuyên tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; 100% hộ gia đình đãcó nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, sử dụng nguồn nước sạch… Chị Đàm Thị Trúc, hộiviên chi hội phụ nữ thôn 7 bộc bạch: “Từ khi chi hội phát động phong trào, tôicùng với nhiều chị em trong thôn đã cam kết là phải đảm bảo được chế độ dinhdưỡng trong bữa ăn gia đình, trong nhà, ngoài ngõ luôn sạch sẽ. Nhờ đó, giađình tôi luôn có những bữa cơm ngon, vui vẻ và khỏe khắn”. Tương tự, chị VănThị Thủy vui vẻ nói: “Qua phong trào này, tôi thấy vai trò của người phụ nữngày càng được phát huy trong việc tổ chức gia đình, sắp xếp nhà cửa gọn gàng,thôn xóm sạch sẽ, đảm bảo trật tự an ninh nơi công cộng... tạo điều kiện chohội viên chuyên tâm phát triển kinh tế”.

Bài, ảnh: Nguyễn Lương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào “5 không 3 sạch” ở thôn 7, Đắk Lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO