Phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi bò

Hưng Nguyên| 20/01/2014 09:22

Năm 2008, gia đình chị H’Dân, ở thôn 3, xã Đắk P’lao (Đắk Glong) mua 2 con bò sinh sản về nuôi, sau một năm, đàn bò đã tăng thêm 2 con. Năm nào cần vốn đầu tư gia đình chị bán bò còn không thì cứ để nuôi để tăng số lượng đàn bò; đến nay đàn bò của gia đình chị đã có 14 con.

ADQuảng cáo

Năm 2012, gia đình chị được huyện hỗ trợ một con bò đực giống lai Zêbu để cải tạo đàn bò địa phương, theo chương trình cải tiến, nâng cao chất lượng giống bò thịt trên địa bàn.

Sau khi nhận bò lai về nuôi, gia đình chị đã tích cực chăm sóc cho bò giống và cho phối giống với bò sinh sản trên địa bàn, đến nay đã có được 3 con bê lai.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngoài những kiến thức trong quá trình chăn nuôi tự tích lũy được, chị H’Dân thường xuyên tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và tiêm phòng bệnh đầy đủ để phòng bệnh và đảm bảo đàn bò phát triển tốt.

Không chỉ có nguồn thu từ bán bò giống, bò thịt chị tận dụng nguồn phân từ chăn nuôi bò, ủ kèm men vi sinh làm phân bón cho các loại cây trồng góp phần giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất và hiểu quả cây trồng.

Với những nỗ lực phát triển kinh tế, chăm chỉ làm ăn gia đình chị H’Dân đã vươn lên thoát nghèo bền vững và trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã Đắk P’lao.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO