Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi: Cách làm ở Trường THCS Nguyễn Du

Nguyễn Hiền| 19/09/2012 11:06

Qua thống kê từ năm 2007 đến nay, Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã có 57 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 138 học sinh giỏi cấp huyện; trên 500 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia ở các môn như: thi học sinh giỏi trên máy tính Casiô, thi giải toán qua Internet, thi Olympic tiếng Anh, thi tin học trẻ không chuyên...

ADQuảng cáo

Qua thống kê từ năm 2007 đến nay, Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã có 57 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 138 học sinh giỏi cấp huyện; trên 500 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia ở các môn như: thi học sinh giỏi trên máy tính Casiô, thi giải toán qua Internet, thi Olympic tiếng Anh, thi tin học trẻ không chuyên…

Theo kinh nghiệm của trường thì để đạt được kết quả trên, hàng năm nhà trường đều triển khai việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi một cách cụ thể, phù hợp với từng khối lớp. Thông qua đợt thi khảo sát chất lượng đầu năm đối với học sinh lớp 6, các em thuộc diện khá, giỏi được chọn lựa đưa vào lớp chọn để nhà trường tổ chức bồi dưỡng 2 buổi/tuần vào những giờ học không chính khóa. Khi học sinh học đến lớp 8, nhà trường tiếp tục cho các em đăng ký chọn môn thi học sinh giỏi một lần nữa nhằm chọn ra một đội tuyển từ 5- 7 em có thành tích cao nhất.

ADQuảng cáo

Cùng với đó là trường đã lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện việc bồi dưỡng lực học cho học sinh. Việc lựa chọn nội dung, phương pháp bồi dưỡng cũng được các giáo viên nghiên cứu và cân nhắc rất kỹ, sao cho phù hợp với từng học sinh, từng bộ môn và từng giai đoạn bồi dưỡng.

Hàng tháng, Ban giám hiệu nhà trường tiến hành kiểm tra giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi của các giáo viên và có hình thức quản lý chặt chẽ việc ghi sổ đầu bài để theo dõi nền nếp dạy và học cũng như việc thực hiện chương trình giảng dạy của giáo viên.

Giáo viên còn được trường tạo mọi điều kiện tham gia các lớp tập huấn, dự giờ để học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong việc giảng dạy nói chung và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. Đặc biệt, nhà trường còn có các chế độ hỗ trợ, động viên, khuyến khích như khen thưởng đối với những em thi đạt học sinh giỏi cũng như giáo viên có học sinh đạt học sinh giỏi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi: Cách làm ở Trường THCS Nguyễn Du
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO