Phát hiện 5 điểm xả thải ra Quốc lộ 14C từ nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt

Hồng Thoan| 29/10/2014 17:20

Ngày 29/10, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Tài nguyên-Môi trường chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý, xử lý chất thải tại Nhà máy Sản xuất MDF của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt (Đắk Song).

Theo đó, qua kiểm tra hiện trường, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 5 điểm xả thải từ hàng rào của nhà máy ra phía khu vực đường Quốc lộ 14C. Khu vực hàng rào phía bên ngoài nhà máy có một khối lượng lớn nước màu đen đọng lại tại mương nước.

Kiểm tra, lấy mẫu phân tích tại khu vực hồ chứa nước thải sản xuất tại Nhà máy Sản xuất MDF của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt

Nước thải sản xuất trong nhà máy được công ty thu gom bằng cốt bê tông sau đó dẫn qua bể 3 ngăn và dẫn vào 1 hồ chứa có lót đáy chống thấm và 1 hồ không có lót đáy chống thấm.

Trước tình hình đó, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt tuyệt đối không được xả nước thải ra ngoài Quốc lộ 14C, bịt các điểm xả thải ra môi trường như Đoàn đã phát hiện, đồng thời có những giải pháp bền vững xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực nhà máy. Đoàn kiểm tra cũng đã lấy các mẫu nước thải để tiến hành phân tích các thông số ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 5 điểm xả thải ra Quốc lộ 14C từ nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF Long Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO