Phá án ma túy gian nan lắm!

19/08/2011 09:18

Đó là thổ lộ của các điều tra viên trong Đội điều tra Công an huyện Đắk Song khi nói về công việc của mình. Điều tra viên-Thượng úy Mai Xuân Huân cho biết: Để phá một vụ án ma túy, các thành viên trong đội phải lăn lộn, không quản ngày đêm bám sát địa bàn, hành động của đối tượng để bắt bằng được bọn chúng...

ADQuảng cáo

Đó là thổ lộ của các điều tra viên trongĐội điều tra Công an huyện Đắk Song khi nói về công việc của mình. Điều traviên-Thượng úy Mai Xuân Huân cho biết: Để phá một vụ án ma túy, các thành viêntrong đội phải lăn lộn, không quản ngày đêm bám sát địa bàn, hành động của đốitượng để bắt bằng được bọn chúng. Đại úy Nguyễn Đức Thùy, Đội phó Đội điều traCông an huyện Đắk Song - người từng tham gia nhiều vụ phá án ma túy cho biết cụthể thêm: “Có nhiều vụ, chúng tôi phải dầm trong mưa rét, nằm mật phục tạinhững rẫy cà phê để bắt quả tang đối tượng giao ma túy cho con nghiện. Các điềutra viên còn phải lặn lội đi các tỉnh khác để theo dõi phương thức hoạt động muabán, vận chuyển ma túy để bố trí lực lượng bắt khi chúng vừa xuống xe, chưa kịptiêu thụ ma túy trên địa bàn. Có những vụ vận chuyển ma túy, đối tượng là connghiện lâu năm, đã bị nhiễm HIV nên rất liều lĩnh và sẵn sàng chống trả quyếtliệt, thậm chí còn dùng kim tiêm làm hung khí đe dọa khi bị bắt giữ”.



Lực lượng Công an huyện Đắk Song thu giữ 2.310 kg cây cần sa ở xã ThuậnHạnh (Đắk Song)

ADQuảng cáo


Dù khó khăn, vất vả và luôn đối mặt vớihiểm nguy, nhưng các chiến sỹ trong Đội điều tra Công an huyện Đắk Song vẫnluôn hoàn thành nhiệm vụ. Với tinh thần, trách nhiệm đối với công việc, trongthời gian qua, các anh đã liên tiếp phá được nhiều vụ án buôn bán, tàng trữ,vận chuyển ma túy, chất gây nghiện trái phép. Chiến công đầu tiên trong năm nayđó là vào ngày 25-5, các điều tra viên đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Nhật, trútại thôn Thuận Tân, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) vận chuyển gần 1,06 gam chất matúy. Ngày 21-6, đối tượng Phạm Văn Cảnh trú tại xã Kim Chính, huyện Kim Sơn(Ninh Bình) cũng bị tóm gọn khi đang vận chuyển hơn 0,43 gam chất ma túy trênđịa bàn huyện. Tiếp đó, ngày 29-6, đối tượng Phạm Văn Sơn trú tại thôn 1, xãTrường Xuân (Đắk Song) vận chuyển hơn 1,05 gam ma túy cũng bị sa lưới. Mới đây,vào ngày 4-8, các điều tra viên còn bắt quả tang Hoàng Văn Mậm trú tại ThủyNguyên (Hải Phòng) vận chuyển gần 2,7 gam chất Mêthaphêtamin-một loại ma túy mớihiện nay. Trong các vụ án nói trên, các đối tượng hoạt động rất tinh vi, xảoquyệt khi vận chuyển ma túy nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra,bắt giữ. Nếu các điều tra viên không mưu trí, vội vã sẽ dẫn đến “rút dây độngrừng” và làm cho công tác điều tra mở rộng các đối tượng sau này khó khăn hơn.

Bài, ảnh:Phạm Khánh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá án ma túy gian nan lắm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO