Nông dân Đắk Mil tập trung thu hoạch lúa vụ hè thu

26/10/2011 08:36

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, nông dân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đắk Mil khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè thu. So với mọi năm, vụ hè thu này nông dân phấn khởi hơn vì lúa vừa được mùa, lại được giá...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắngráo, nông dân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đắk Mil khẩn trương thuhoạch lúa vụ hè thu. So với mọi năm, vụ hè thu này nông dân phấn khởi hơn vìlúa vừa được mùa, lại được giá.

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện ĐắkMil thì vụ hè thu này, toàn huyện gieo trồng được gần 1.050 ha lúa. Với năngsuất bình quân đạt gần 5,4 tấn/ha, vụ hè thu này sản lượng trên toàn huyện ướcđạt gần 57.000 tấn. Trong vụ này, nông dân chủ yếu tập trung vào gieo trồngnhững giống lúa ngắn ngày, có năng suất cao như J.M, Nghi hương 2308. Đặc biệt,huyện còn đưa một số giống lúa lai có năng suất từ 6-8 tạ/sào như TH3-3, SY N6,Arezi XL 94017 vào gieo trồng thí điểm tại các xã Đức Minh, Đức Mạnh, góp phầnlàm nên thành công trong vụ hè thu của người dân. Bên cạnh đó, để góp phần tăngnăng suất, phòng trừ sâu bệnh trên các ruộng lúa, Phòng còn phối hợp với TrạmBảo vệ thực vật, thường xuyên hướng dẫn người dân chủ động thăm đồng ruộng, đểsớm phát hiện và phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Đắk Mil tập trung thu hoạch lúa vụ hè thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO