Nỗ lực bảo đảm đời sống người dân khi thực hiện Chỉ thị 16

Phan Tân thực hiện| 08/09/2021 09:25

Từ 12 giờ trưa 7/9, huyện Đắk R'lấp áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày toàn bộ phạm vi huyện. Phóng viên Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Nhật Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp về việc bảo đảm đời sống người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

ADQuảng cáo

P.V: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương đã được triển khai như thế nào để người dân yên tâm thực hiện Chỉ thị 16, thưa ông?

Ông Phan Nhật Thanh: Nhận định tình hình dịch trên địa bàn huyện Đắk R’lấp có chiều hướng phức tạp và thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện. Các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy xuống trực tiếp chỉ đạo, nắm bắt tình hình tại các xã, thị trấn.

Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp Phan Nhật Thanh (ngoài cùng bên phải) hứa với Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh sẽ nỗ lực bảo đảm đời sống người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

Cùng với chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, không hoang mang, lo lắng, yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

P.V: Huyện có giải pháp gì để bảo đảm đời sống người dân ở khu vực bị phong tỏa?

Ông Phan Nhật Thanh: 12 giờ trưa 7/9, huyện Đắk R’lấp triển khai thực hiện Chỉ thị 16. Riêng đối với các bon nằm trong diện phong tỏa cứng, huyện đã có phương án cung cấp lương thực cho bà con thông qua tổ Covid-19 cộng đồng phát đến từng hộ gia đình trong suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 để yên tâm "ai ở đâu yên đó".

Đối với những vùng không bị phong tỏa, huyện sẽ sử dụng nguồn dự phòng để chuẩn bị lương thực, thực phẩm, trước mắt ưu tiên cung cấp cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn để họ yên tâm tại chỗ trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16.

ADQuảng cáo

Đường vào khu vực bon Bu Bir, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) được phong tỏa nghiêm ngặt

P.V: Đối với công tác cung ứng lương thực, thực phẩm, huyện triển khai như thế nào, thưa ông?

Ông Phan Nhật Thanh: Qua khảo sát tìm hiểu tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, nhìn chung các tiểu thương đã có sự chuẩn bị nguồn hàng từ trước để bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân, cơ bản không có hiện tượng chen lấn, mua tích trữ lương thực.

Huyện đã chỉ đạo các xã lấy nguồn kinh phí dự phòng để chuẩn bị nguồn lương thực tại kho dự trữ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ thêm lương thực, thực phẩm để sẵn sàng cấp phát cho người dân.

Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn... sẽ được ưu tiên cấp phát trước trong thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 16, nhất là những khu vực bị phong tỏa.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo đảm đời sống người dân khi thực hiện Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO