Những tấm gương sáng ở các bon làng

21/11/2011 09:07

Mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt 125 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn, buôn, bon trên địa bàn tỉnh, để biểu dương và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ...

Mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặpmặt 125 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn, buôn, bontrên địa bàn tỉnh, để biểu dương và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ. Đángchú ý, bên cạnh những già làng lớn tuổi thì có rất nhiều người uy tín còn khátrẻ, chỉ trên dưới 40 tuổi, nhưng đã sống mẫu mực, làm kinh tế giỏi, nhiệt tìnhvới công việc, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào ở cơ sở, gópphần thúc đẩy kinh tế -xã hội phát triển và giữ gìn an ninh trật tự.

Anh Điểu Xe ở bon Đắk Lao, thị trấn KiếnĐức (Đắk R’lấp) là người chăm chỉ làm ăn. Gia đình anh hiện có 2 ha cà phê, 2ha cao su…Năm ngoái thu lợi trên 100triệu đồng. Từ nguồn thu do sản xuất, anh đã xây nhà ở khang trang, đầu tư chocon đi học đàng hoàng. Không chỉ lo làm ăn, anh còn đi đến các hộ gia đìnhtuyên truyền, vận động đồng bào làm ăn, chấp hành nghiêm túc các chủ trương,đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh cũng là hạt nhântrong đội cồng chiêng, luôn có mặt trong mọi cuộc vui của bon làng.

Anh Điểu Ôn ở bon Bu Dấp, xã Nhân Cơ (ĐắkR’lấp) năm nay mới 43 tuổi, là người cần cù, chịu thương, chịu khó. Mặc dù nhàđông con, lại là lao động chủ yếu trong gia đình, nhưng anh vẫn dành thời gianđể giúp đỡ bà con trong bon bằng hình thức làm đổi công. Anh Điểu Ngót ở xã ĐắkN’Drung (Đắk Song) có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địaphương. Anh thường xuyên khuyên bảo thanh niên tại địa phương không tin, khôngnghe theo lời xúi giục của kẻ xấu. Năm 2004, một số thanh niên nhẹ dạ bị kẻ xấuxúi giục vượt biên trái phép. Bằng lời lẽ chân thành, anh đã khuyên được họ trởvề, chăm chỉ làm ăn, bây giờ đã trở thành những hộ sản xuất, kinh doanhgiỏi.

HoàngThanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm gương sáng ở các bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO