Những loại thực phẩm giúp da bạn mịn màng như em bé

15/09/2021 00:00

Làn da mịn màng như em bé là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Ngoài những bí quyết chăm sóc da từ bên ngoài, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những thực phẩm nuôi dưỡng làn da từ bên trong nhé!

ADQuảng cáo

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều chị em phụ nữ căng thẳng cao độ gây mất cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng là kẻ thù gây hại cho làn da, khiến da mất nước gây khô da và hình thành mụn trứng cá. Để sở hữu làn da mịn màng, căng bóng rạng ngời từ bên trong, bạn hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm sau vào chế độ ăn để cải thiện làn da:

1 Dầu cá

Dầu cáTình trạng viêm nhiễm là nguyên nhân chủ yếu gây mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông. Để giải quyết vấn đề, hãy bổ sung nhiều chất béo tự nhiên từ cá như cá hồi hay cá ngừ. Lượng axit béo có trong các loại cá giúp giảm viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, các nguồn cung cấp axit béo còn có quả óc chó, hạt đậu hay dầu hạt lanh. Bạn có thể thêm các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để hồi phục làn da.

2

Hạt ChiaNguồn axit béo và omega-3 có trong hạt chia giúp bảo vệ và cấp ẩm cho làn da. Điều này giúp đánh bay các loại mụn trứng cá trên khuôn mặt. Ngoài ra, vitamin B, protein và chất xơ có trong hạt chia giúp cân bằng lượng đường trong máu.
ADQuảng cáo

3

Khoai langKhoai lang không chỉ cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá mà còn giúp lưu thông mạch máu trên da, ổn định lượng đường trong cơ thể. Hơn thế nữa, khoai lang có tác dụng cung cấp nước, tạo diện mạo hoàn toàn mới cho làn da. Vì vậy, hãy bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày nhé, đặc biệt là đối với những cô nàng đang giảm cân đấy!

4 Hạnh nhân

Hạnh nhânHạnh nhân có công dụng làm sạch da, cấp ẩm và collagen giúp tái tạo làn da, giảm vết nhăn nhờ vào các thành phần như vitamin E, vitamin B, chất béo và protein. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn hoạt động như lớp màng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Một lưu ý nhỏ là khi mua hạnh nhân, hãy chọn loại tươi và không qua chế biến. Vì các loại sản phẩm đã chế biến có chứa nhiều dầu vô tình khiến tuyến bã nhờn trên da hoạt động lại và gây mụn trứng cá.

5 Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạtCác loại ngũ cốc đã qua chế biến có thể làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm và gây mụn cho da. Vì vậy, để đạt hiệu quả, hãy ăn lúa mạch, hạt quinoa, các loại đậu hay gạo lứt vừa cải thiện làn da vừa có vóc dáng thon gọn bạn nhé!

6 Nước

NướcTầm quan trọng của nước đối với cơ thể chắc hẳn không ai là không biết. Bạn nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày để giữ ẩm cho làn da, loại bỏ các độc tố bên trong cơ thể và giúp não hoạt động năng suất hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước trái cây, nước detox để cung cấp các loại vitamin và collagen giúp da khoẻ đẹp.Để sở hữu làn da đẹp và mịn màng, hãy chăm sử dụng những loại mỹ phẩm tốt cho da cũng như bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhé!Xem thêm: Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm giúp da bạn mịn màng như em bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO