Những điều cần tránh khi giao tiếp nơi công sở

17/02/2011 08:49

Trong môi trường công sở đâu phải ai cũng giống ai, người khó tính, người bộp chộp, người nóng nảy, người hay tự ái… Bạn phải biết tính từng người để lựa cách cư xử sao cho hợp lý và thuận hòa...

ADQuảng cáo

Trong môi trường công sở đâu phải ai cũnggiống ai, người khó tính, người bộp chộp, người nóng nảy, người hay tự ái… Bạn phảibiết tính từng người để lựa cách cư xử sao cho hợp lý và thuận hòa.

Đừng đi sâu vào đời tưngười khác 

Bạn vô tình đề cập đến chuyện riêng tư cánhân của một đồng nghiệp mà không nghĩ rằng điều đó có thể khiến họ cảm thấy bịxúc phạm. Những câu thăm hỏi cá nhân của bạn có thể khiến một đồng nghiệp haytự ái cho rằng họ đang bị bới móc, chọc ngoáy.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nếu thấy đồng nghiệp hững hờ, lảng tránhsự quan tâm thái quá của bạn, hãy tự hiểu rằng nên dừng ngay việc chọc ngoáyvào những chuyện riêng của họ. Họ đang tự ái với kiểu nhiệt tình của bạn đấy.

Tránh khoe khoang chuyệnnhà

Bạn đang ngất ngây trong hạnh phúc vì cómột ông chồng tuyệt vời, kiếm ra tiền và đã “chắc ăn” vì vừa sinh quý tử. Bạnđến cơ quan và ầm ĩ khoe khoang về chuyện đó. Bạn quên mất rằng cô đồng nghiệpcưới chồng đã 5 năm mà chưa có con, chị trưởng phòng vừa ly hôn, anh cùng phòngđã có 3 con gái,… Chuyện nhà dù có hay đến mấy thì cũng chỉ nên “thưởng thức” ởnhà thôi, hạn chế khoe khoang ở cơ quan kẻo chạm đến lòng tự ái của đồng nghiệp.

Đừng tìm mọi cách để“kiếm công” với sếp

Bạn phát hiện sai sót trong công việcđồng nghiệp vừa làm, bạn mách ngay lỗi đó với sếp, ngay trước mặt những đồngnghiệp khác. Thật không có hành động nào tệ hơn thế. Không những bạn đã làm chođồng nghiệp tự ái mà bạn còn đang đánh mất sự yêu quý của những người khác,thậm chí cả của sếp. Rõ ràng không ai thích kẻ hay hớt lẻo.

Đừng quá thân thiết

Nếu đồng nghiệp của bạn là một người dễtự ái, hay giận dỗi vô cớ, hẳn cô ấy sẽ thường xuyên khiến bạn thấy khó xử vàkhó chịu. Vậy thì hà cớ gì phải quá thân thiết với họ. Hãy giữ một mối quan hệđồng nghiệp thuần túy thôi, để tránh những rắc rối không cần thiết.

 L.H (s.t)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần tránh khi giao tiếp nơi công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO