Nhận đề cử Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2014

Nguồn Dangcongsan.vn| 08/10/2014 09:23

Trong tháng 10, Ban Tổ chức Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2014 nhận đề cử những cá nhân, tổ chức có cống hiến và đạt thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng để trao giải thưởng vào đầu năm 2015.

ADQuảng cáo

Giải thưởng tình nguyện quốc gia do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên hợp quốc trao tặng cho những cá nhân, tổ chức có những cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải thưởng được trao cho các tổ chức là các cơ quan, tổ chức chính phủ; các tổ chức tình nguyện phi chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam; các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện được thành lập ít nhất 1 năm, có bộ máy quản lý điều phối ít nhất 3 người và tối thiểu 20 tình nguyện viên. Trường hợp là tổ chức tình nguyện nước ngoài phải có văn phòng, chi nhánh hoạt động hợp pháp tại Việt Nam từ 02 năm trở lên.

Cá nhân được xét trao giải là công dân Việt Nam tuổi từ 15 đang sinh sống tại Việt Nam hoặc đang sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài. Cá nhân phải có ít nhất 2 năm liên tục hoạt động tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, phát triển cộng đồng. Các cá nhân nước ngoài cũng có thể đăng ký xét giải với các tiêu chí tuổi từ 18, có quá trình làm việc như một tình nguyện viên tại Việt Nam ít nhất một năm, phải thuộc một tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân hay một tổ chức, chi nhánh được phép hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Giải thưởng chính do Hội đồng chung tuyển bình chọn gồm 10 giải dành cho các tổ chức tình nguyện xuất sắc; 10 giải dành cho tình nguyện viên xuất sắc. Ngoài ra còn có các giải phụ như: giải tổ chức tình nguyện được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng internet; giải cá nhân tình nguyện viên được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng internet...

Hồ sơ đề cử gồm công văn giới thiệu của cơ quan chủ quản hoặc đơn vị phát hiện đề cử, ứng cử (nếu có); phiếu thông tin, báo cáo thành tích của cá nhân/tổ chức; các bài báo, các nhận xét hoặc thư giới thiệu của các tổ chức, cá nhân được thụ hưởng chương trình, hoạt động tình nguyện của các ứng cử, đề cử (nếu có) kèm ảnh chân dung, ảnh hoạt động tình nguyện mà cá nhân, tổ chức tham gia trong năm 2014 gửi về Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia), 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội đến hết ngày 31/10. (có thể tải mẫu hồ sơ từ website: www.giaithuongtinhnguyen.vn)

Lễ trao Giải thưởng tình nguyện quốc gia 2014 sẽ được tổ chức vào dịp Trung ương Đoàn kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014 tại TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 1/2015.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận đề cử Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO