Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đi tham quan hệ thống hang động núi lửa trong khu du lịch sinh thái Đray Sáp

Đức Hùng| 20/03/2015 14:21

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Đắk Nông, ngày 20/3, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đi tham quan hệ thống hang động núi lửa trong khu du lịch sinh thái Đray Sáp tại thôn Đức Lập, xã Đắk Sôr (Krông Nô).

Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã cùng tham gia.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tham quan tại hang động C3

Tại đây, đại diện công ty du lịch đã giới thiệu về hang động núi lửa, tiềm năng và hướng phát triển du lịch của hang động trong thời gian tới. Cụ thể, hệ thống hang động núi lửa tại huyện Krông Nô được hình thành từ quá trình phun trào dung nham của núi lửa cách đây hàng triệu năm.

Hiện nay, nhiều hang động đã được khảo sát chi tiết ví dụ như hang động được ký hiệu là C7, C3 và A1. Trong đó, hang C1 là hang dạng ống có chiều dài lớn nhất Đông Nam Á (dài hơn 1.000 m). Hang này không có nước, đường giao thông đi lại thuận tiện là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Hiện nay, các ngành chức năng liên quan đang xây dựng lộ trình, dự án để thực hiện xây dựng công viên địa chất cấp quốc gia và hướng đến đề nghị UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Đây cũng là buổi tham quan kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đi tham quan hệ thống hang động núi lửa trong khu du lịch sinh thái Đray Sáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO