Người cán bộ công an có trách nhiệm với nhiệm vụ

Minh Quỳnh| 08/08/2012 13:48

Năm 2004, ông Đoàn Xuân Viên, thương binh 4/4, được chính quyền và bà con nhân dân tín nhiệm giao chức danh Trưởng công an xã Đắk Song (nay là xã Nam Bình, huyện Đắk Song)...

Năm 2004, ông Đoàn Xuân Viên, thương binh 4/4, được chính quyền và bà con nhân dân tín nhiệm giao chức danh Trưởng công an xã Đắk Song (nay là xã Nam Bình, huyện Đắk Song). Công tác trên một địa bàn rộng, phức tạp về ANTT, gần 9 năm qua, thương binh Đoàn Xuân Viên đã nỗ lực vượt khó, chỉ đạo, điều hành lực lượng công an xã thường xuyên bám sát địa bàn, duy trì các buổi tuần tra, kiểm soát về ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý tốt công tác đăng ký quản lý cư trú, nhân hộ khẩu, đóng góp phần công sức đáng kể vào sự ổn định và phát triển của địa phương. Quán triệt quan điểm lấy dân làm gốc, ông Viên đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát hiện tố giác tội phạm.

Thông qua những buổi phát động như thế, ông đã lồng ghép tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình ANTT cũng như các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để bà con nhân dân nêu cao nhận thức.

Từ đó, người dân đã tích cực tham gia cùng lực lượng công an vây bắt tội phạm, cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Nhiều vụ việc mâu thuẫn nhỏ nảy sinh trong quần chúng nhân dân đã được ông và lực lượng công an xã giải quyết thấu tình đạt lý, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, các điểm nóng về ANTT, tranh chấp khiếu kiện kéo dài, được bà con nhân dân tin yêu và quí mến.

Bên cạnh đó, thương binh Đoàn Xuân Viên còn thường xuyên gần gũi, gặp gỡ, động viên những người một thời lầm lỗi, thông qua đó cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ họ vơi đi mặc cảm, vươn lên tái hòa nhập với cộng đồng.

Những năm qua, thương binh Đoàn Xuân Viên và lực lượng công an xã Nam Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại gian khó, tận tuỵ với công việc. Nhờ vậy mà tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững; các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã được đẩy lùi, 6 tháng đầu năm 2012 giảm 30% so với cùng kỳ, trong đó công an xã xử lý 7 vụ, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác, từ năm 2004 đến nay, Ban công an xã và cá nhân ông Đoàn Xuân Viên đã được UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ công an có trách nhiệm với nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO