Người bảo vệ bình yên cho cuộc sống bon làng

23/06/2010 13:38

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào dân thì công an mới làm tròn nhiệm vụ của mình”, trong hơn 30 năm công tác trong ngành Công an nhân dân, Trung tá Trần Ngọc Dương, Đội phó Đội An ninh Công an huyện Đắk Mil luôn khắc phục khó khăn, bám sát các thôn, bon để nắm tình hình...

Thực hiện lờidạy của Bác Hồ “Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Códựa vào dân thì công an mới làm tròn nhiệm vụ của mình”, trong hơn 30 năm côngtác trong ngành Công an nhân dân, Trung tá Trần Ngọc Dương, Đội phó Đội An ninhCông an huyện Đắk Mil luôn khắc phục khó khăn, bám sát các thôn, bon để nắmtình hình, giải quyết công việc, tuyên truyền những chủ trương đường lối, chínhsách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp bà con hiểu rõ những âm mưu thâmđộc của kẻ thù; đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của bon, buônhướng dẫn cho bà con tiếp xúc những mô hình hay, việc làm hiệu quả, giữ vữngkhối đại đoàn kết dân tộc, một lòng đi theo Đảng và Bác Hồ kính yêu, tạo điềukiện cho sự phát triển, cùng nhau xây dựng buôn, bon ngày một giàu mạnh. Nhờ đómà tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên các địa bàn do anh phụ trách luôn đượcgiữ vững, các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT được anh và đồng đội giảiquyết kịp thời ngay tại cơ sở. Với vai trò là Đội phó Đội an ninh, trong thờigian qua, Trung tá Trần Ngọc Dương đã tham mưu cấp trên triển khai lực lượngphối hợp với các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tăng cường công táctuần tra dọc tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng vượtbiên trái phép sang Campuchia; lập kế hoạch tổ chức bóc gỡ đưa một số đối tượngcầm đầu, cốt cán trong tổ chức Fulro ra trừng trị trước pháp luật. Cụ thể, từnăm 2005 đến nay, anh đã cùng với đồng đội phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ 6 khungtổ chức Fulro, đường dây tổ chức đưa người vượt biên sang Campuchia, góp phầngiữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.Nhiều người do nhẹ dạ, cả tin trót nghe theo lời kẻ xấu xúi giục ở buôn Sar Pa,Bu Đắk, xã Thuận An vượt biên trái phép sang Campuchia, khi trở về với bonlàng, được Trung tá Trần Ngọc Dương cùng cán bộ Công an huyện đến động viên,tuyên truyền và được Đảng, chính quyền địa phương cấp đất, hỗ trợ cây giống đểlàm ăn sinh sống, xây dựng cuộc sống ngày một ấm no hạnh phúc.

Để có những kết quả trên,ngoài sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân,Trung tá Trần Ngọc Dương còn luôn được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của chỉhuy đơn vị và sự đùm bọc của nhân dân. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể,anh đã giành trọn được niềm tin yêu của đồng đội và nhân dân, góp phần tích cựcbảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của bon làng. Liên tục nhiều năm liền đượccông nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh, giám đốcCông an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong côngtác. Đặc biệt năm 2007, anh vinh dự được Công an tỉnh chọn đi tham dự Hội nghịđiển hình tiên tiến do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội.

MinhQuỳnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bảo vệ bình yên cho cuộc sống bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO