“Ngày hội đổi quà” góp phần lan tỏa ý thức hạn chế sử dụng rác thải nhựa

Thanh Nga| 15/06/2020 08:45

Chương trình “Ngày hội đổi quà” là một trong số các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Môi trường thế giới năm 2020". Chương trình này truyền đi thông điệp mọi người hãy hạn chế sử dụng đồ nhựa để hạn chế rác thải nhựa.

ADQuảng cáo

“Ngày hội đổi quà” thu hút đông đảo các bạn trẻ và người dân tham gia. Mọi người vui vẻ đổi các chai nhựa để lấy 1 chai thủy tinh hay 1 túi thân thiện với môi trường, với trị giá vài chục ngàn. Việc làm ý nghĩa này cho thấy, nhận thức và hành động của người dân và các bạn trẻ trong việc hạn chế dùng sản phẩm nhựa trong cuộc sống hàng ngày để bảo vệ môi trường.

Người dân thành phố Gia Nghĩa tham gia “Ngày hội đổi quà”

Chị Châu Thị Khánh Linh, đoàn viên cơ quan Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông chia sẻ: “Khi được Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động tổ chức “Ngày hội đổi quà”, tôi thấy rất ý nghĩa. Tôi và các bạn trẻ đã tuyên truyền đến nhiều người cùng gom các chai nhựa và các loại rác thải nhựa cùng nhau đến ngày hội này để đổi những chai thủy tinh, túi vải thân thiện với môi trường. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi sắm giỏ đi chợ để đựng đồ vào đó nhằm hạn chế sử dụng túi nilon. Tôi thấy việc làm nho nhỏ của mình và mọi người đã góp phần bảo vệ môi trường và chúng ta tin tưởng sẽ có môi trường sống xanh - sạch - đẹp hơn”.

Trung úy Đinh Hữu Nghị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng chia sẻ: “Trong môi trường quân đội, tôi hạn chế sử dụng rác thải, đồ nhựa dùng một lần, túi nilon… để giữ môi trường sống tốt hơn. Các thành viên trong gia đình của tôi mấy năm nay rất ít khi sử dụng túi nilon, hộp xốp, đồ nhựa dùng một lần. Chúng tôi sử dụng các vật dụng thân thiện môi trường, các sản phẩm như đồ gia dụng inox, đồ gốm, sứ, thủy tinh… Tôi nghĩ rằng, nếu mọi người ai cũng giảm dùng đồ nhựa, túi nilon thì sẽ giảm được chi phí xử lý rác thải và xã hội có thêm điều kiện phát triển. Mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường sẽ giúp mình sống chan hòa, thân thiện, hài hòa với tự nhiên”.

ADQuảng cáo

Đoàn viên Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông thu gom rác thải nhựa đổi lấy các chai thủy tinh tặng các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Tại các cơ quan, đơn vị, việc hạn chế sử dụng đồ nhựa đã được triển khai thiết thực. Thượng úy Tôn Đức Thái, trợ lý công tác quần chúng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Bằng các hoạt động, chương trình của các cấp cũng như tổ chức Đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các đoàn viên về bảo vệ môi trường bằng việc làm cụ thể. Trong đó, các chi đoàn thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải nhựa, xử lý các “điểm đen” về môi trường.

"Trong đơn vị, chúng tôi thu gom rác thải lại và sau đó bán gây quĩ hỗ trợ các em học sinh, các gia đình vùng biên giới hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân có ý thức xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp", thượng úy Thái cho biết.

Rác thải nhựa thu gom tại “Ngày hội đổi quà” sẽ được xử lý để bảo vệ môi trường

Chương trình “Ngày hội đổi quà” đã đổi 1.000 chai thủy tinh và 1.500 túi vải thân thiện với môi trường cho các đoàn viên và người dân. Tại Chương trình, đoàn viên Sở Tài nguyên – Môi trường phát tờ rơi tuyên truyền cho hơn 500 người dân và các đoàn viên về tác hại của rác thải nhựa. Tham gia “Ngày hội đổi quà” mọi người cùng tự ý thức hạn chế sử dụng đồ nhựa và truyền đi những thông điệp của ngày hội đến với nhiều người để cùng bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày hội đổi quà” góp phần lan tỏa ý thức hạn chế sử dụng rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO