Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng

17/01/2013 10:04

Hòa chung với các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, trong năm 2012, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển về mọi mặt của tỉnh nhà...

ADQuảng cáo

Hòa chung với các sựkiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, trong năm 2012, ngành Văn hóa, Thể thaovà Du lịch tỉnh có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đóng góp đáng kể vào sựphát triển về mọi mặt của tỉnh nhà.



 Ảnh: Ngọc Tâm


Có thể nói, nổi bậtnhất là các hoạt động phục vụ kỷ niệm 100 năm Phong trào khởi nghĩa N’TrangLơng, Chương trình "Nghĩa tình Quảng Ðức- Ðắk Nông" có sự đóng góprất lớn của ngành Văn hóa tỉnh, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng côngchúng gần xa.

Bên cạnh đó, hoạt độngbiểu diễn văn hóa, nghệ thuật được nâng cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầuthưởng thức văn hóa, văn nghệ của nhân dân. Ðể mang lại hiệu quả trong công táctuyên truyền, cùng với việc tổ chức 50 buổi biểu diễn văn nghệ, ngành còn tổchức các đoàn tham gia các hoạt động văn hóa khu vực và toàn quốc như Liên hoanca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc tại Ðắk Lắk; Festival Văn hóa các dân tộcViệt Nam lần thứ II tại Hà Nội; Liên hoan Ðội tuyên truyền văn hóa tuyến biêngiới lần thứ VIII tại Gia Lai... được đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoàitỉnh khen ngợi, đánh giá cao.

Sở Văn hóa, Thể thaovà Du lịch cũng phối hợp với Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh, Hội Văn học -Nghệthuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức thành công “Trại sáng tác văn họccác dân tộc thiểu số”, “Trại sáng tác âm nhạc” và đã thu về một khối lượng tácphẩm văn nghệ đồ sộ, bổ sung cho kho tàng văn học của tỉnh nhà thêm phong phú,đa dạng.

Cùng với đó, phongtrào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tiếp tục triển khai và nhân rộng khắp cácđịa bàn dân cư trong tỉnh, được các cấp, các ngành và nhân dân nhiệt tình hưởngứng. Cùng với việc để các đơn vị đăng ký xây dựng xã, phường, thị trấn văn hóa,thì trong năm 2012, ngành còn chú trọng đến việc củng cố và nâng cao chất lượngđời sống văn hóa.

ADQuảng cáo

Phong trào “Toàn dânđoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” vẫn tiếp tục triển khai thực hiện, đi vàocuộc sống, tạo ra những chuyển biến tích cực cả về nhận thức lẫn hành động, gópphần thay đổi bộ mặt kinh tế- xã hội của địa phương. Hiện, toàn tỉnh có trên65% gia đình, 55,3% thôn, bon, tổ dân phố, 82,3% đơn vị và 5/71 xã, phường, thịtrấn đạt danh hiệu văn hóa.

Song song đó, năm 2012cũng đánh dấu một năm du lịch đã có những chuyển biến tích cực. Với việc tổchức nhiều hoạt động chính trị, văn hóa lớn, tỉnh đã thu hút gần 154.000 lượtkhách du lịch đến tham quan, tăng 10% so với năm 2011 với tổng doanh thu ướcđạt 24,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lĩnh vựcthể thao cũng gặt hái được những thành quả đáng kể. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn,nhưng ngành cũng đã xây dựng được đội ngũ vận động viên chuyên nghiệp tham gianhững giải đấu lớn ở khu vực và toàn quốc, giành nhiều huy chương, như các mônvõ thuật cổ truyền, taekwondo, điền kinh...

Ngành cũng đã đăng cai2 giải thể thao toàn quốc, 10 giải thể thao cấp tỉnh và 60 giải thể thao quầnchúng. Xác định công tác đào tạo vận động viên, huấn luyện viên là rất quantrọng, nên ngành đã cử nhiều thành viên dự các lớp tập huấn ngoài tỉnh để từngbước bắt nhịp và vươn lên vị trí cao trong thời gian tới. Ðồng thời, phong tràothể dục, thể thao quần chúng cũng được tiếp tục đẩy mạnh bằng việc nâng cấp,nâng chất hệ thống câu lạc bộ thể dục thể thao.



Dùcòn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng tỉnh cũng đã tổ chức thành công Giảivô địch Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2012


Theo lãnh đạo Sở Vănhóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh những kết quả đạt được thì ngành cũng đanggặp một số khó khăn nhất định như công tác quy hoạch phát triển ngành vẫn cònchậm; khả năng đầu tư, khai thác các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh cònmỏng; hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở xuống cấp khá nhiều; đội ngũ diễn viên,vận động viên chuyên nghiệp mỏng, điều kiện tập luyện cũng như trang thiết bịvẫn còn thiếu thốn…

Ðây là những vấn đềđang đòi hỏi không chỉ sự nỗ lực của ngành, mà còn cần sự quan tâm đầu tư củatỉnh, sự phối hợp thực hiện của các ngành có liên quan, để từng bước khắc phục,giúp các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch ngày một đi vào chiều sâu, chấtlượng.

Bài, ảnh:Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO