Nêu cao tinh thần sẻ chia vì cộng đồng

Hoàng Thanh| 29/07/2021 08:43

Sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, nhiều tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã nêu cao tinh thần sẻ chia, vì cộng đồng, sẵn sàng ủng hộ vật chất, kinh phí, mong góp một phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Nhiều tấm lòng thơm thảo

Từ giữa năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã kêu gọi người dân, cơ quan, doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại tỉnh Đắk Nông, MTTQ tỉnh đã phát động, kêu gọi người dân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Gia đình Bí thư Tỉnh ủy  Ngô Thanh Danh ủng hộ quỹ 30 triệu đồng

Ngay sau khi phát động, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhiệt tình ủng hộ. Sau một thời gian, đợt 1 Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận được hơn 700 triệu đồng.

Bước sang năm 2021, vào ngày 1/4/2021, MTTQ tỉnh tiếp tục phát động, kêu gọi đợt 2 quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Từ khi phát động đến nay, có hơn 60 cá nhân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ủng hộ tổng số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Tính chung cả hai đợt, quỹ đã tiếp nhận 5,9 tỷ đồng.

Theo Thường trực Ủy  ban MTTQVN tỉnh, đợt 2 này số lượng người ủng hộ tăng lên rất nhiều. Ngoài các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thì có nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ quỹ. Đơn cử như qua hình thức chuyển khoản, ông Nguyễn Duy Hậu ủng hộ 2 triệu đồng; ông Võ Tá Lập ủng hộ 1,2 triệu đồng.

Mới đây, vào ngày 19/7, có 3 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh ủng hộ hàng chục triệu đồng. Cụ thể, gia đình Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ủng hộ 30 triệu đồng; gia đình Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điểu Xuân Hùng ủng hộ 10 triệu đồng; gia đình bà Nguyễn Thị Liên, chủ Nhà hàng Sơn Mã (Gia Nghĩa) ủng hộ 20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Liên, chủ nhà hàng Sơn Mã ủng hộ 20 triệu đồng

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Liên chia sẻ: “Tôi làm kinh doanh nên thấu hiểu hậu quả của dịch bệnh. Từ năm 2020 đến nay, tình hình kinh doanh của nhà hàng rất khó khăn vì phải đóng cửa nhiều lần. Với số tiền nhỏ đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tôi chỉ mong dịch bệnh sớm được dập tắt để cuộc sống trở lại bình thường, bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, doanh nghiệp có thể sản xuất, kinh doanh và phát triển”.

Công khai, minh bạch

Theo ông Trần Minh Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid -19, UBND tỉnh đã chi hơn 1,2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chủ yếu là lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh và công an tỉnh.

Với sự động viên kịp thời, các lực lượng chức năng có thêm điều kiện, nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Điển hình như lực lượng biên phòng tăng cường nhân lực tại các chốt kiểm soát dịch tại tuyến biên giới để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào địa bàn tỉnh. Lực lượng công an vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa tham gia các chốt phòng dịch và các tổ truy vết Covid-19 trong cộng đồng.

Người dân xã Quảng Hòa (Đắk Glong) ủng hộ vật chất cho chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn

Bên cạnh đó, tại các địa phương, người dân, doanh nghiệp rất quan tâm, chia sẻ khó khăn với lực lượng liên ngành tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh. Cùng với vận động quyên góp nấu ăn phục vụ lực lượng liên ngành tại các chốt, người dân còn tặng nhiều nhu yếu phầm, nước uống, trái cây cho lực lượng tuyến đầu.

Cũng theo ông Trần Minh Quân, công tác phòng, chống dịch hiện nay rất cần sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của tổ chức, cá nhân. Hiện, MTTQ các huyện, thành phố đã xây dựng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương để lan tỏa hơn nữa việc vận động, ủng hộ, huy động các nguồn lực trong cộng đồng vào công tác phòng, chống dịch.

Điều quan trọng nhất, để tạo niềm tin cho tổ chức, cá nhân, quỹ luôn công khai, minh bạch các khoản ủng hộ và phần lớn kinh phí đều dành để phục vụ công tác chống dịch ở các địa phương. Với sự chung tay ủng hộ, đồng lòng của người dân, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt, người dân trở lại cuộc sống bình thường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu cao tinh thần sẻ chia vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO