Mẹo đuổi gián an toàn bằng rau củ tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả tuyệt đối

01/03/2022 15:12

Nói tới gián là nghĩ tới sự mất vệ sinh, kém an toàn cho không gian sống và sức khỏe gia đình. Nếu không muốn tiêu diệt chúng bằng các loại thuốc hóa học, sao không dùng thử các loại rau củ…

ADQuảng cáo

Dưa chuột

Dưa chuột đuổi giánKhá bất ngờ vì dưa chuột vốn rất thơm ngon với con người, mùi dễ chịu, vị ngọt… nhưng lại là 1 trong những “khắc tinh” của gián.Bạn có thể chỉ cần dùng vỏ dưa chuột tươi, hoặc đặt đầu quả dưa chuột trong tủ bếp, gầm bàn là gián sẽ không dám dến gần. Sau 2 – 3 ngày mùi dưa chuột giảm, hãy bổ dọc chúng và tiếp tục sử dụng.Tham khảo thêm:Mẹo đuổi gián ra khỏi nhà chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn.

Hành tây

Hành tây đuổi giánẮt hẳn khá nhiều người cảm thấy không “ưng” nổi mùi hành tây sống. Và lũ gián, chúng cũng chạy xa khi phát hiện ra mùi hành tây nữa đấy.Đặt 1 dĩa hành tây sống thái sẵn đến vị trí muốn đuổi gián, chúng sẽ quay đầu bỏ đi ngay khi thấy mùi hành tây. Hơn nữa, hành tây cũng có thể làm chậm quá trình biến chất của thức ăn, chỉ là chúng ta không nên giữ chúng trong tủ lạnh, hành tây sẽ giữ mùi khó chịu trong tủ và gây bệnh.

Tía tô

Tía tô đuổi giánMột loại rau thơm rất thân thuộc. Khi xay tía tố với theo tỷ lệ 1 : 1 và đặt nơi gián hay vào thì sau 3  – 14 ngày gián sẽ biến mất hoàn toàn. Bạn thử xem!

Vỏ cam, vỏ chanh

Vỏ cam, vỏ chanh đuổi giánVỏ cam, vỏ chanh thực tế có mùi thơm khá dễ chịu, không chỉ được dùng làm dược liệu mà còn làm , …Nhưng nếu bạn phơi khô các loại vỏ này rồi đặt ở vị trí tủ bếp, kho thực phẩm,… rất lạ là gián sẽ sợ và bỏ chạy!Cách khác bạn có thể đốt các loại vỏ khô này, chúng sẽ vừa tỏa mùi thơm dễ chịu vừa đuổi gián hiệu quả.
ADQuảng cáo

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế đuổi giánLá nguyệt quế vừa là 1 , lại vừa là 1 loại thuốc tự nhiên đuổi côn trùng rất hiệu quả.Lá nguyệt quế có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu nhưng lại hoàn toàn không thích hợp với gián. Bạn có thể dùng lá đặt ở khu vực muốn đuổi gián hoặc xay lá thành bột mịn và dùng dần cho mục đích này.

Tỏi

Tỏi đuổi giánLà gia vị quen thuộc và rất tốt cho hệ tiêu hóa con người, nhưng mùi tỏi lại là khắc tinh của không ít loại côn trùng, trong đó có gián.Bạn hãy đặt 1 bát nước tỏi hoặc rắc ít bột tỏi vào khu vực gián hay lui tới, chẳng mấy chốc sẽ thấy gián “vắng bóng”.

Quả sa kê

Quả sa kê đuổi giánĐặt quả sake ở nơi gián thường lui tới: Nếu bạn muốn đuổi lũ gián bạn chỉ cần đặt quả sake ở chỗ chúng hay đi lại, mùi hương từ quả sake sẽ khiến lũ gián “bỏ chạy”, đồng thời mùi hương của trái sake cũng khiến không gian nhà bạn thêm dễ chịu.>>Đặt loại trái này trong nhà, đảm bảo gián sẽ một đi không trở lạiTrồng cây sake trong vườn nhà mình: Việc trồng cây sake trong vườn sẽ khiến lũ gián khiếp sợ và bỏ chạy hết, đồng thời trái sake còn mang lại nhiều công dụng trong cuộc sống của bạn.Đặc biệt, theo tiến sĩ Zerega khuyến khích các gia đình nên trồng ít nhất một cây sake. Bà nói: "Theo truyền thống ở Polynesia, bạn sẽ trồng một cây sake khi sinh ra một đứa con vì trái của cây này sẽ đảm bảo cung cấp lương thực cho đứa trẻ ấy suốt cuộc đời".Những loại thực phẩm thực sự quá quen thuộc nhưng lại có hiệu quả đuổi gián bất ngờ. Nếu sẵn có trong tủ bếp gia đình, sao bạn không thử “thực nghiệm” xem nào!Xem thêm:>>Cách diệt gián đơn giản chỉ với một lon bia>>Cách dùng băng phiến diệt gián hiệu quả>>Diệt cả trăm con gián với bẫy tự làm cực đơn giảnTrang tham khảo thông tin:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo đuổi gián an toàn bằng rau củ tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO