Mẹo đuổi côn trùng an toàn chỉ từ những thứ quen thuộc quanh ta

27/03/2018 07:57

Những loài côn trùng như ruồi, muỗi, gián,… gây phiền phức cho con người rất nhiều. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu những thứ quen thuộc quanh ta có thể giúp đuổi côn trùng hiệu quả và an toàn nhé!

ADQuảng cáo

1Bạc hà

Trong cây bạc hà có tinh dầu Nepetalactone có tác dụng đuổi muỗi và các loài côn trùng khác. Hãy trồng bạc hà quanh nhà và sân để côn trùng không quấy rầy nhà bạn nữa nhé!Trong cây bạc hà có tinh dầu Nepetalactone có tác dụng đuổi muỗi và các loài côn trùng khác.

2Sả

Tinh dầu trong cây sả không những khiến thức ăn thơm ngon mà còn khiến muỗi và côn trùng mất định hướng, không bay vào nhà.Tinh dầu trong cây sả khiến muỗi và côn trùng mất định hướng, không bay vào nhà.

3Húng quế

Húng quế giúp đuổi muỗi. Trồng nhiều rau húng quế trong vườn vừa khiến muỗi tránh xa, vừa tiện lợi để nấu ăn!Trồng nhiều rau húng quế trong vườn vừa khiến muỗi tránh xa, vừa tiện lợi để nấu ăn!

4Hoa cúc vạn thọ

Một số người cảm thấy mùi cúc vạn thọ quá hắc, khó chịu. Tuy nhiên, chính mùi hắc này lại có ích trong việc chống côn trùng. Cắm cúc vạn thọ trong nhà khiến lượng muỗi giảm đi đáng kể.Cắm cúc vạn thọ trong nhà khiến lượng muỗi giảm đi đáng kể.

5Hoa oải hương

Hoa oải hương có mùi thơm quyến rũ, dễ chịu và có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.Hoa oải hương có mùi thơm quyến rũ, dễ chịu và đuổi muỗi rất hiệu quả.

6Cam, chanh, quýt

ADQuảng cáo
Để côn trùng không dám đến gần, hãy phơi khô vỏ cam, chanh, quýt rồi đốt lên. Tinh dầu trong vỏ không những làm thơm phòng mà còn khiến muỗi, kiến, gián và các côn trùng khác tránh xa nhà bạn.Một cách đuổi kiến khác là vắt lấy nước chanh hoặc băm nhỏ vỏ chanh bỏ vào tổ kiến, đàn kiến sẽ tự động kéo nhau đi hết.Cam, chanh, quýt có tác dụng đuổi côn trùng.

7Tỏi

Giã nát tỏi rồi pha với nước, thoa lên da khiến muỗi không dám tấn công bạn. Tuy vậy, nếu pha quá đậm đặc, mùi tỏi nồng nặc có thể sẽ khiến mọi người ngại đến gần bạn.Giã nát tỏi rồi pha với nước, thoa lên da khiến muỗi không dám tấn công bạn.

8Cây hương thảo

Hương thảo là loài cây được dùng để tạo hương vị cho món ăn. Trồng cây hương thảo quanh nhà cũng giúp đuổi muỗi và các côn trùng khác.Trồng cây hương thảo quanh nhà cũng giúp đuổi muỗi và các côn trùng khác.

9Phèn chua

Kiến sợ phèn chua. Hãy rắc phèn chua ở những nơi bạn không muốn kiến “bén mảng” tới như kệ để chén bát, thức ăn, bồn rửa chén,…Nếu muốn đuổi gián, hãy bỏ phèn chua vào nước nóng cho tan hết rồi lấy nước này lau nhà, chờ khô. Khi ấy, nước phèn chua thấm sâu vào kẽ nứt trên sàn nhà và khiến gián kéo nhau bỏ đi.Côn trùng rất sợ phèn chua.

10Dưa chuột

Gián rất sợ mùi dưa chuột. Hãy cắt phần đầu một quả dưa chuột, đặt ở tủ thức ăn hoặc chạn chén để gián không dám đến gần. Khi mùi dưa chuột giảm bớt, cắt đôi quả dưa chuột theo chiều dọc và sử dụng tiếp.Gián rất sợ mùi dưa chuột.

11Hành tây

Giống như dưa chuột, một đĩa hành tây thái nhỏ cũng khiến gián hoảng sợ và bỏ đi ngay tức khắc.Một đĩa hành tây thái nhỏ cũng khiến gián hoảng sợ và bỏ đi ngay tức khắc.

12Đường và tía tô

Xay hỗn hợp và tía tô theo tỉ lệ 1:1 rồi rải ở những nơi thường xuyên có gián. Vài ngày sau, bạn sẽ ngạc nhiên vì gián đã biến mất hoàn toàn.Hỗn hợp đường và tía tô giúp đuổi gián.Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều cách đuổi côn trùng an toàn, đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn thành công với những mẹo đuổi côn trùng trên!Xem thêm: Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo đuổi côn trùng an toàn chỉ từ những thứ quen thuộc quanh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO