Lấy 4 nguyên liệu này đi đông đá giúp làm dịu da hiệu quả cho ngày hè

16/06/2022 19:00

Cháy nắng là làn da trở nên đỏ ửng và bỏng rát khi nhiều giờ sau khi phơi nhiễm với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Sau đây là những bí quyết để phục hồi da sau khi bị cháy nắng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá nhé.

ADQuảng cáo

1 Cách làm mật ong đông đá

Mật ong được nhiều người biết đến không chỉ là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ăn uống, mà còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong mật ong có chất được dùng như một loại thuốc để trị bỏng tại nhà nhờ tác dụng khử trùng, giảm sưng nề viêm tấy.Trước khi đi ra ngoài, bạn chỉ cần pha một ít mật ong cùng với nước rồi cho vào khay đá và trữ đông.Khi da có hiện tượng bị cháy nắng, chỉ cần lấy 1 viên đá mật ong ra, dùng khăn mỏng bọc lại và xoa nhẹ lên vùng da bị cháy. Để từ 20-25 phút và lau sạch bằng khăn thấm nước là xong.Lưu ý:
- Mật ong nguyên chất không thể đông lại trong tủ lạnh.
- Khi bạn cho mật ong vào tủ lạnh không những không giúp bảo quản được lâu mà còn làm mất đi những dưỡng chất tốt có trong mật ong.
Khay đá mật ongKhay đá mật ong

2 Cách làm nha đam đông đá

Nha đam giúp kháng viêm da, làm dịu nhẹ da, nha đam cũng có thể thúc đẩy chữa lành vết thương, vậy nên nguyên liệu này không chỉ dùng để trị cháy nắng, trị bỏng mà còn chúng sẽ làm mát dịu làn da ngay lập tức, giảm ngứa và giảm sưng đau.Các sơ chế nha đam:Bước 1 Rửa sạch, cắt gai cho chảy bớt nhựa và ngâm vào chậu nước muối loãng khoảng 20 phút.Bước 2 Gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch lại với muối để loại đi lớp mủ vàng.
ADQuảng cáo
Bước 3 Xay nhuyễn nha đam rồi cho vào khay đá để trong ngăn đông tủ lạnh.Xay nhuyễn nha đamXay nhuyễn nha đamMỗi tối hãy lấy 1 viên nha đam đông đá thoa đều lêп da, chà kĩ những vùng da bị cháy nắng, sạm đeп. Lưu dưỡng chất trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước.Nha đam đông đáNha đam đông đá

3 Cách làm dưa leo đông đá

Nước dưa leo là loại thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nước dưa leo có thể làm dịu da từ trong da ngoài. Vì dưa leo có nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da được phục hồi nhanh hơn, phòng ngừa và làm chậm tình trạng tổn thương tế bào da.Bạn chỉ cần xay dưa leo với nước cho thật nhuyễn, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng cho dưa đông lại. Bọc một lớp khăn mỏng bên ngoài viên đá dưa leo và chà lên vùng da bị cháy nắng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát.Dưa leo đông đáDưa leo đông đá

4 Cách làm khoai tây đông đá

Khoai tây là loại thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt là kali và vitamin C. Khoai tây có tác dụng kháng đau rát và làm dịu vết thương rất hiệu quả. t thương rất hiệu quả.Lấy củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành các miếng nhỏ và cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp khoai tây ra bát rồi vắt nước cốt chanh vào trộn đều.Đổ hỗn hợp dạng sệt này vào khay để làm đông.Sau 5 tiếng bạn có thể lấy ra và xoa lên da như các cách hướng dẫn bên trên là được.Khoai tây đông đáKhoai tây đông đáBài viết trên là những chia sẻ của Báo Đắk Nông về bí quyết giúp các chị em luôn có một làn da tuyệt đẹp không bị cháy nắng. Hãy luôn tự tin và xinh đẹp nhé các cô gái.

Mua kem dưỡng da, dưỡng trắng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy 4 nguyên liệu này đi đông đá giúp làm dịu da hiệu quả cho ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO