Lật mặt kẻ gieo rắc tà đạo “Thanh Hải vô thượng sư”

06/12/2010 13:33

Ngày 21-11, sau khi nhận được tin báo và tiến hành trinh sát tại nhà anh Lê Xuân Thịnh ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), Công an thị xã Gia Nghĩa đã phát hiện một số sách, đĩa VCD và tài liệu liên quan đến tà đạo “Thanh Hải vô thượng sư” của đối tượng Nguyễn Văn Đức- người làm thuê và ở trong nhà anh Thịnh...

ADQuảng cáo

Ngày 21-11, sau khi nhận được tin báo vàtiến hành trinh sát tại nhà anh Lê Xuân Thịnh ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Phú(Gia Nghĩa), Công an thị xã Gia Nghĩa đã phát hiện một số sách, đĩa VCD và tàiliệu liên quan đến tà đạo “Thanh Hải vô thượng sư” của đối tượng Nguyễn VănĐức- người làm thuê và ở trong nhà anh Thịnh.

ADQuảng cáo

Theo lời khai của Nguyễn Văn Đức thìtrước đó, Đức làm thuê cho cô Sen, chủ trang trại trồng chanh dây và chủ quáncơm chay Hoa Sen tại thành phố Đà Lạt. Tại đây, một người tên là Huy đã đưa choĐức hai cuốn sách với tựa đề “Bí quyết tức khắc tại ngộ, hiện đời giải thoát”để đọc. Nội dung cuốn sách nói về lời dạy của “Thanh Hải vô thượng sư” về việcđược giải thoát. Do biết chút ít kỹ thuật về chăm sóc chanh dây nên tháng3-2010, Nguyễn Văn Đức được một người “cộng tu” giới thiệu sang bon Đắk Blao,thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) để làm thuê cho một người tên là Út. Ở đây, Đứclại thường xuyên lui tới quán cơm chay ở tổ dân phố 5, thị trấn Kiến Đức để ănvà làm quen với chủ quán tên là Trang tới để cùng “cộng tu”. Sau một thời gian,đến tháng 7-2010, Đức được giới thiệu đến làm thuê cho anh Lê Xuân Thịnh vàtiếp xúc với anh Lê Văn Phúc, cùng ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Phú. Sau khitiếp xúc, trao đổi, Đức đưa cho anh Phúc 2 cuốn sách nói về “Thanh Hải vôthượng sư”. Qua quá trình đọc và tìm hiểu “kinh sách”, anh Phúc đã tin theo vàăn chay, ngồi thiền. Vì suốt ngày ngồi thiền, không lo công việc gia đình nênvợ chồng anh Phúc thường xuyên cãi nhau dẫn đến việc đòi ly hôn. Qua sự việc trên,Công an thị xã kết luận: “Không chỉ bản thân đi theo tà đạo, đối tượng NguyễnVăn Đức còn lợi dụng vỏ bọc biết kỹ thuật chữa bệnh chanh dây để xâm nhập địabàn, tuyên truyền, lôi kéo người khác cùng tham gia tà đạo, vi phạm pháp luậtvà làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình người khác”.

Sau khi được lực lượng công an phân tíchbản chất thực của tà đạo này, Nguyễn Văn Đức đã thành thật khai nhận và hối lỗivề sai lầm của mình. Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận:” Từ khi theo tà đạonày, tôi chưa một lần được gặp “Thanh Hải vô thượng sư” mà chỉ thấy qua nhữngbăng đĩa và tài liệu. Sau khi được lực lượng công an giáo huấn, tôi mới hiểurằng, những gì trong sách, tài liệu tuyên truyền về đạo này chỉ là chắp vá vàkhông đúng như thực tế khi “cộng tu”. Bản thân tôi từ khi theo tà đạo này,ngoài việc ăn chay còn phải ngồi thiền rất mất thời gian. Ngoài ra, tôi cònphải bỏ một khoản tiền khá nhiều để được truyền tâm ấn, mua tài liệu, sách vàbăng đĩa”.

Theo Thượng tá Lê Đình Diễn, Trưởng Côngan thị xã Gia Nghĩa, qua quá trình khai thác đối tượng cũng như nghiên cứu cáctài liệu liên quan, thì cái gọi là đạo “Thanh Hải vô thượng sư” chỉ là hìnhthức để một số đối tượng lợi dụng nhằm lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin vàtrục lợi bằng việc bán cơm chay, bán tài liệu, sách, băng đĩa. Đối với ngườidân, khi đã theo tà đạo này, không chỉ tốn tiền để mua tài liệu mà sẽ không lochí thú làm ăn, chăm lo gia đình vì dành phần lớn thời gian cho việc ngồi thiềnmột cách vô bổ. Trước đây, nhóm người theo tà đạo này thường mở những quán cơmchay để hoạt động trá hình và lôi kéo các đối tượng khác cũng như trục lợi. Tuynhiên, sau khi bị công an phát hiện và triệt phá, hiện chúng đang chuyển sangmột số hình thức hoạt động khác như thâm nhập làm thuê trong dân nhằm tiếp tụclôi kéo, tuyên truyền người khác cùng tham gia. Vì thế, người dân cần hết sứccảnh giác, không nên để kẻ xấu xúi giục, lôi kéo làm ảnh hưởng đến đời sốngkinh tế cũng như hạnh phúc gia đình.

Đức Diệu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật mặt kẻ gieo rắc tà đạo “Thanh Hải vô thượng sư”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO