Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tết và tặng quà tết người nghèo hai huyện Krông Nô và Chư Jút

Hoàng Hoài| 05/01/2017 14:53

Ngày 5/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã có buổi làm việc với hai huyện Krông Nô và Chư Jút để kiểm tra tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà người dân xã Nam Xuân (Krông Nô)

Theo báo cáo của các huyện, đến nay công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán đang được hai huyện tăng cường triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ nội dung đề ra, nhất là việc chăm lo tết cho người nghèo.

Trong đó, huyện Krông Nô đã vận động được khoảng 66 triệu đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, đồng thời kêu gọi các đơn vị đăng ký hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết. Để tặng người nghèo trong dịp Tết này, huyện Chư Jút vận động được khoảng 122 triệu đồng tiền mặt và 1421 suất quà trị giá trên 284 triệu đồng.

Thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở xã Nam Xuân (Krông Nô)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, hai huyện cần tập trung, tăng cường công tác tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo, với phương châm không để người nghèo không có quà Tết. Các huyện cần thống kê số lượng đối tượng cần được tặng quà một cách chính xác, số lượng quà vận động được để tỉnh có phương án giải quyết. Mỗi huyện dựa vào đặc thù của mình, lựa chọn các hình thức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp để nhân dân vui xuân đón Tết lành mạnh, an toàn. Riêng huyện Krông Nô có nhiều điểm du lịch, huyện cần chú ý tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cũng như tổ chức các hoạt động bảo đảm an toàn cho người dân khi vui chơi. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm…trong dịp Tết cũng cần được tăng cường.

Tặng quà người nghèo xã Đắk Sôr (Krông Nô)

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh đã thăm, tặng 335 suất quà tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, gia đình chính sách trên địa bàn hai huyện Krông Nô, Chư Jút. Trong đó tặng 255 suất quà cho người dân các xã Nam Xuân, Đắk Sôr, Nam Đà và thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô); tặng 80 suất quà cho người dân xã Trúc Sơn và Hội người mù huyện Chư Jút. Mỗi suất quà trị giá từ 400.000- 500.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam ở xã Nam Đà  (Krông Nô)

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh chúc bà con đón Tết an toàn, vui vẻ, ấm cúng, lành mạnh và ngày càng nỗ lực hơn nữa trong phát triển kinh tế để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm 2017.

Tặng quà người dân bon Dru, thị trấn Đắk Mâm  (Krông Nô)

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh làm việc với huyện  Krông Nô

Tặng quà cho Hội Người mù huyện Chư Jút

Tặng quà người dân xã Trúc Sơn (Chư Jút)

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh làm việc với huyện Chư Jút

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tết và tặng quà tết người nghèo hai huyện Krông Nô và Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO