Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Nông nghiệp sạch Đắk Nông

28/06/2010 10:12

Ngày 24-6, đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi gặp mặt và làm việc với Công ty Nông nghiệp sạch Đắk Nông để nghe đơn vị báo cáo kế hoạch triển khai dự án đầu tư nhà máy chế biến các sản phẩm nông nghiệp và phát triển vùng nguyên liệu...

Ngày 24-6, đồng chíTrần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhcùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi gặp mặt và làm việc với Công ty Nôngnghiệp sạch Đắk Nông để nghe đơn vị báo cáo kế hoạch triển khai dự án đầu tưnhà máy chế biến các sản phẩm nông nghiệp và phát triển vùng nguyên liệu. Theobáo cáo của Công ty thì đến nay, đơn vị này đã lập xong dự án đầu tư xây dựngkhu liên hợp chế biến dược liệu, nông sản, phân bón với tổng số vốn 78 tỉ đồng.Nhà máy được xây dựng ở Đắk Ha (Đắk Glong) trên diện tích 30 ha, trong đó có 20ha đã mua của dân. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư 55 tỉ đồng phát triển vùngnguyên liệu gồm cây dược liệu, chăn nuôi đại gia súc với diện tích khoảng 450ha. Bên cạnh đó, đơn vị còn mở rộng đầu tư cho nông dân các loại cây, congiống, phân bón và kỹ thuật chăm sóc theo hướng công nghiệp, hiện đại để lấynguyên liệu cho nhà máy… Dự kiến đến năm 2012, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành.

Sau khi nghe nhà đầu tư giải trình, ý kiến đóng gópcủa các ngành, kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Huy hoan nghênh tìnhcảm, tinh thần của doanh nghiệp đã không ngại khó khăn khi chọn Đắk Nông làmđiểm đầu tư. Đồng thời, đồng chí cũng thông báo dự án trên phù hợp với chủtrương thu hút đầu tư của tỉnh, đó là đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chếbiến gắn với phát triển nền nông nghiệp có giá trị kinh tế cao. Tỉnh sẽ tạo mọiđiều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp triển khai đầu tư. Tỉnh cũng chọn dự ánnày làm “điểm” trong việc giải quyết thủ tục hồ sơ, cũng như xây dựng mối quanhệ gắn kết giữa doanh nghiệp với địa phương.

Công Tính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Nông nghiệp sạch Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO