Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Tết và tặng quà Tết cho người nghèo tại huyện Đắk R’lấp

Hoàng Hoài| 11/01/2017 15:52

Chiều 11/1, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Đắk R’lấp để kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà Tết cho bà con nghèo ở thị trấn Kiến Đức

Theo báo cáo của huyện, đến nay, công tác chuẩn bị Tết đã được huyện triển khai thực hiện đồng bộ, bảo đảm cho nhân dân đón Tết cổ truyền đoàn kết, an toàn, vui tươi, tiết kiệm. Huyện đã chỉ đạo rà soát, lập danh sách, phân loại theo từng nhóm đối tượng cụ thể để tổ chức thăm, tặng quà và chúc Tết.

Ngoài nguồn ngân sách, huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp  đóng góp ủng hộ trên 51 triệu đồng và 1864 suất quà để tặng người nghèo.

Đặc biệt, huyện còn tổ chức họp các đơn vị kết nghĩa với 13 bon dân tộc thiểu số để hỗ trợ bà con ăn tết với số tiền trên 334 triệu đồng. Thực hiện chủ trương chung không bắn pháo hoa, huyện sẽ tổ chức chương trình văn nghệ đêm giao thừa để bà con vui xuân đón tết.

Các hoạt động khác như quản lý trật tự đô thị, quản lý bảo vệ rừng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm… đã và đang được đôn đốc thực hiện một cách quyết liệt. Ngay sau Tết, huyện sẽ phát động ra quân xây dựng nông thôn mới đồng loạt tại các xã, thị trấn, trong đó tập trung nguồn lực cho hai xã Đắk Wer, Nghĩa Thắng…

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh chúc bà con đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện về mọi mặt nhằm bảo đảm người dân đón Tết ấm cúng, vui vẻ, đoàn kết. Đồng chí đề nghị, huyện cần tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để tạo niềm vui cho người dân trong dịp Tết, nhất là trong thời khắc giao thừa. Đồng thời, huyện cũng nên chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, huyện Đắk R'lấp cần tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo niềm vui cho người dân trong dịp Tết

Trước đó, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đi thăm, tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo, dân tộc thiểu số ở thị trấn Kiến Đức, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Đồng chí chúc bà con đón Tết cổ truyền vui vẻ, ấm cúng, an toàn, tiết kiệm, sang năm mới nỗ lực hơn năm cũ để sớm thoát khỏi đói nghèo.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Tết và tặng quà Tết cho người nghèo tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO