Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2017 tại huyện Đắk Glong

Hoàng Hoài| 04/01/2017 14:48

Ngày 4/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Đắk Glong để kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, huyện Đắk Glong cần ưu tiên, bảo đảm mục tiêu tất cả hộ nghèo đều được tặng quà Tết

Theo báo cáo tại buổi làm việc, huyện Đắk Glong đã xây dựng phương án và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Huyện đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu năm 2017 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, đơn vị.

Đến nay, từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau, huyện đã tặng khoảng 4229 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, mỗi suất quà trị giá từ 300.000-500.000 đồng; đồng thời khám, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 200 người nghèo. Công tác hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết và giáp hạt cũng được chú trọng thực hiện.

Các hoạt động khác như văn hóa, văn nghệ, truyền thanh, truyền hình, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội cũng đang được khẩn trương triển khai nhằm bảo đảm cho nhân dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm, nhất là tại các vùng trọng điểm.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, huyện Đắk Glong cần ưu tiên việc chuẩn bị quà và tặng quà Tết cho hộ nghèo nhằm bảo đảm mục tiêu 100% hộ nghèo đều được tặng quà theo kế hoạch tỉnh đề ra. Bên cạnh đó, huyện cần đôn đốc, rà soát lại số hộ nghèo một cách chính xác, chặt chẽ, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong tặng quà. Huyện cũng cần có giải pháp căn cơ, lâu dài, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để đồng bào chủ động vươn lên trong cuộc sống, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại. Theo chủ trương chung, Tết Nguyên đán năm 2017 sẽ không diễn ra hoạt động bắn pháo hoa. Do đó, huyện cần chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp để bà con vui xuân đón Tết, nhất là trong thời khắc giao thừa. Các hoạt động khác như an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng cần được tăng cường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2017 tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO