Ký kết kế hoạch hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh

Phan Tân| 22/01/2014 13:48

Sáng 22/1, tại TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch hợp tác phát triển trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp năm 2014 và giai đoạn 2015 -2020.

Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hay, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tham dự lễ ký kết.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh ký kết chương trình hợp tác

Theo nội dung ký kết thì tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Nông Lâm sẽ phối hợp khai thác hợp lý, có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn trong 4 lĩnh vực gồm: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Về chương trình đào tạo, hàng năm, Trường Đại học Nông Lâm sẽ giúp tỉnh đào tạo 1-2 tiến sĩ, 2-6 thạc sĩ cũng như tổ chức lớp đào tạo lại, nâng cao, tiếng anh cho cán bộ kỹ thuật và các khóa huấn luyện kỹ thuật ngắn hạn trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đối với vấn đề nghiên cứu khoa học, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, giải quyết những vấn đề thực tiễn trong sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông; triển khai các nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Nông, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới, quản lý, sử dụng tài nguyên bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, cây trồng vật nuôi sau khi hoàn thổ khai thác bô xít.

Hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu, xây dựng mô hình chuyển giao một số kết quả nghiên cứu, phát triển công nghệ do Trường đại học Nông Lâm đang sở hữu. Trường Đại học Nông lâm cũng sẽ phối hợp với tỉnh Đắk Nông tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế trong các lĩnh vực mà địa phương quan tâm; đồng thời, hỗ trợ tỉnh kết nối với các viện, trường quốc tế đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ công nghệ cao, có trình độ quản lý kinh tế, nông nghiệp, du lịch; trao đổi thông tin về các sản phẩm, tư liệu khoa học công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi để chuyển giao, ứng dụng các sản phẩm khoa học và công nghệ vào thực tế sản xuất và đời sống.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Trần Quốc Huy đã đánh giá cao những nội dung đã được hai bên ký kết. Đây sẽ là động lực mới để Đắk Nông có thể phát huy, khai thác những tiềm năng, nhất là lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.

Đồng chí cũng đề nghị để hiện thực hóa những nội dung ký kết lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng như các thầy cô nhà trường ngay sau Tết Nguyên đán tiếp cận, đi sâu các đầu mối để cụ thể hóa các nội dung ký kết làm sao cho sát thực tế, có bước đi, trọng tâm, trọng điểm, lâu dài, chiến lược trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để khai thác các tiềm năng lợi thế của mỗi bên.

Đối với nhà trường, đơn vị cần đi sâu tìm hiểu sâu vào các điểm đặc thù, đặc trưng của Đắk Nông từ đó có cái nhìn đúng đắn, xây dựng được những đề tài nghiên cứu khoa học cho phù hợp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết kế hoạch hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO