Krông Nô chú trọng phát triển giao thông nội đồng

Kim Ngân| 28/04/2014 11:10

Theo UBND huyện Krông Nô thì trong 3 năm qua, toàn huyện đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới trên 120 km đường bê tông xi măng liên thôn và nội đồng, với tổng số kinh phí thực hiện là 78 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 30 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Điều dễ nhận thấy là sau khi được “cứng hóa”, các đường giao thông bằng bê tông đã thật sự phục vụ đắc lực cho việc đi lại, vận chuyển vật tư nông nghiệp, nông sản của bà con. Hiện nay, huyện có rất nhiều xã thực hiện tốt công trình này như xã Nâm N’đir, Đức Xuyên, Buôn Choáh, Đắk Sôr… Trong đó, xã Đắk Sôr là địa phương hoàn thành toàn diện tiêu chí giao thông, đặc biệt là các công trình giao thông phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

Đường nội đồng tại cánh đồng xã Nam Đà dài trên 1,5 km được xây dựng kiên cố đã giúp người dân thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản

Nói về sự tiện dụng của các công trình giao thông nội đồng được “bê tông hóa”, bà Hà Thị Minh Trâm, Trưởng thôn Đức Lập, xã Đắk Sôr cho biết: “Mặc dù trên địa bàn chiếm chủ yếu là đất sản xuất cây trồng cạn, nhưng khi vào mùa mưa do tầng nước mặt khá thấp, nên rất dễ ngập úng, lầy lội, cộng với địa hình đồi dốc nên trước đây khi chưa có đường bê tông, bà con đi lại, vận chuyển nông sản rất khó khăn. Nhưng bây giờ, việc đi lại rất thuận lợi”.

Theo bà Minh, trong quá trình xây dựng đường nội đồng, do hiện trạng các con đường cũ đều nhỏ hẹp, trong khi đó kinh phí hỗ trợ của Nhà nước lại không nhiều, nên các thôn đều phải dựa vào sức dân. Để tiến hành đầu tư, xây dựng các tuyến đường liên thôn, nội đồng đạt kết quả, ban tự quản và các chi hội, đoàn thể các thôn đã vào cuộc tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và người dân nhận thức rõ về ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông nội đồng, từ đó tự nguyện tham gia đóng góp.

ADQuảng cáo

Ông Lê Quang Huy, thôn Đức Lập cho biết: “Chương trình xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa thiết thực với đời sống của từng hộ dân. Do vậy, khi xã phát động làm đường, tôi đã mạnh dạn đóng góp 12 triệu đồng và tham gia trên 60 ngày công lao động”.

Nhờ sự hưởng ứng tích cực của người dân như vậy nên thời gian qua, thôn Đức Lập cũng có hơn 165 hộ dân tham gia hiến chục nghìn mét vuông đất, góp gần 490 triệu đồng và hơn 1.926 ngày công lao động để làm 4.710 m đường bê tông nội đồng và 1.000 m đường cấp phối liên xóm và liên khu dân cư.

Còn tại xã Đức Xuyên, trong những năm qua, địa phương cũng làm được 4km đường giao thông nội đồng. Sau nhiều năm nỗ lực đầu tư, vận động người dân tham gia đóng góp, đến nay, hầu hết các vùng sản xuất trọng tâm của xã như các cánh đồng, vùng sản xuất ngô tập trung đều đã được đầu tư xây dựng đường nội đồng.

Không riêng gì xã Đắk Sôr, Đức Xuyên mà các xã còn lại như xã Buôn Choáh làm được 5 km đường nội đồng, các xã Nam Đà, Quảng Phú, Nâm N’đir… mỗi địa phương cũng làm được từ 2-3 km đường nội đồng. Với nỗ lực này, những tuyến đường nội đồng của huyện Krông Nô mỗi năm càng được mở rộng và trong kế hoạch đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, mạng lưới đường loại này sẽ phủ kín các vùng sản xuất nông nghiệp của huyện.

Có thể nói, để có được những con đường dẫn đến vùng sản xuất trên địa bàn, thành công bước đầu phải kể đến là nhờ sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân cũng như tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền luôn gắn với ý nguyện và lợi ích của nhân dân đã góp phần mang lại kết quả bước đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô chú trọng phát triển giao thông nội đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO