“Kiều nữ” và đường mưu sinh từ bia, rượu

14/06/2013 09:19

Tuổi đời còn trẻ, có nhan sắc, tài ăn nói, lại khéo léo, biết chiều chuộng, nhiều “kiều nữ” đã dấn thân làm nghề tiếp thị rượu, bia, nhậu thuê ở các nhà hàng, quán nhậu để mưu sinh...

ADQuảng cáo

Tuổi đời còn trẻ, có nhan sắc, tài ăn nói, lại khéo léo,biết chiều chuộng, nhiều “kiều nữ” đã dấn thân làm nghề tiếp thị rượu, bia,nhậu thuê ở các nhà hàng, quán nhậu để mưu sinh.

Từ tiếp thị rượu, bia

Tr. một thiếu nữ mớingoài đôi mươi, nhân viên tiếp thị cho hãng bia Tiger ở một quán nhậu trênđường Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Ngoài việc nhanh tay, nhanh mắt, dẻomiệng chào mời khi khách vào quán, những nhân viên như em còn phải làm côngviệc chạy bàn cho chủ quán".

Còn H. một sinh viênnăm thứ 2 của một trường trung cấp ở thị xã Gia Nghĩa làm tiếp thị rượu Vodka ởmột quán nhậu cho hay: “Không chỉ rót rượu, bưng bê món ăn, nhiều khi chúng emcòn phải uống khi khách yêu cầu".

ADQuảng cáo

Trong số những nữ tiếpthị, có những cô gái do hoàn cảnh khó khăn phải chịu đựng nhọc nhằn để có thunhập, nhưng cũng có khá nhiều “kiều nữ” tìm đến nghề này với mục đích là có cơhội làm quen với các “đại gia”. Thường thì ngay sau khi khách yên vị chỗ ngồi,“kiều nữ” sẽ dùng mọi lời hay ý đẹp giới thiệu về sản phẩm của mình để mờichào. Và nếu khách đồng ý dùng thì ngay lập tức họ trở thành nhân viên phục vụcủa bàn tiệc đó. Ngoài việc nhanh tay mở chai, rót bia, rượu, “kiều nữ” còngiao tiếp thân tình với khách dưới mọi hình thức để… bán được hàng.

Đến việc nhậu thuê, hát thuê

Sau một thời gian làmtiếp thị, đã có “bài” để uống được nhiều bia, V. quen với một vài “đại gia” vàmối quan hệ “hợp tác” bắt đầu. Nhờ có chút nhan sắc nên mỗi khi các “đại gia”có đối tác làm ăn, cần tiếp đãi là ngay lập tức V. nhận được lời đề nghị. Trọngói cho một buổi nhậu và hát karaôkê, “đại gia” trả cho V. khoản thù lao tươngđồng với nửa tháng lương tiếp thị. Dễ kiếm tiền lại không phải chịu áp lực vềdoanh số bán hàng, những “kiều nữ” như V. sẵn sàng bỏ việc tiếp thị để làm“nghề” nhậu thuê.

Hiện nay, trên thực tếđang ngấm ngầm hình thành nhiều nhóm “kiều nữ” sẵn sàng đi nhậu, hát karaokêthuê. Và đằng sau những cuộc nhậu và hát hò ấy, nhiều “kiều nữ” đã sa chân vàonhững nẻo đường khác, bởi vì bản lĩnh không đủ để chối bỏ sự hấp dẫn của tiềnbạc.

Phạm Khánh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Kiều nữ” và đường mưu sinh từ bia, rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO