Khai mạc Festival Thanh niên ASEAN - Nhật Bản

Nguồn SGGP| 15/11/2013 08:47

Chiều 14/11, tàu Thanh niên ASEAN - Nhật Bản năm 2013 (tàu Thanh niên Đông Nam Á - năm 2013), ký hiệu là SSEAYP đã cập cảng Sài Gòn, quận 4, TPHCM trong sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn TPHCM, đại diện lãnh sự quán Nhật Bản và các nước ASEAN, cùng hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam.

ADQuảng cáo

Năm nay tàu có 329 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và Nhật Bản tham dự, mỗi nước gồm 29 đại biểu, riêng Nhật Bản có 39 đại biểu. Các đại biểu của đoàn Việt Nam trên tàu SSEAYP là những gương mặt trẻ ưu tú trong cả nước được Trung ương Đoàn tuyển chọn.

Hành trình của SSEAYP – năm 2013 kéo dài 51 ngày (từ 28/10 đến 17/12), trải qua 6 trạm dừng chân tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines và đảo Naha (Nhật Bản).

Các bạn trẻ Việt Nam tặng nón lá và khăn rằn cho đoàn thanh niên Singapore

Tối 14/11, các đại biểu tham dự tàu Thanh niên Đông Nam Á 2013 đã tham dự lễ khai mạc Festival Thanh niên ASEAN - Nhật Bản.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ đã cùng nhau tham gia những trò chơi dân gian đặc sắc của Việt Nam; giải những câu đố vui về văn hoá, lịch sử. Đồng thời tìm hiểu truyền thống của mỗi nước qua không gian văn hoá, quảng bá những thành quả của các hành trình tàu Thanh niên Đông Nam Á và các chuyến giao lưu giữa thanh niên Nhật Bản với thanh niên các nước ASEAN.

Đặc biệt, chương trình lễ hội giao lưu văn hoá văn nghệ, với những tiết mục được dàn dựng công phu của đại biểu mỗi nước chính là màn chào hỏi ấn tượng, giới thiệu với bạn bè các nước về văn hoá của dân tộc mình. Đoàn Việt Nam cũng đã mang đến Lễ hội chương trình đặc sắc với mong muốn bạn bè quốc tế sẽ hiểu hơn về truyền thống lịch sử, văn hoá và sự mến khách của đất nước con người Việt Nam.

Trong 3 ngày dừng chân ở Việt Nam (từ 14 đến 17/11), SSEAYP – năm 2013 sẽ có các hoạt động như: Dự tiệc chiêu đãi của UBND TPHCM; lễ nhận nuôi các đại biểu của 160 gia đình; liên hoan văn hóa – nghệ thuật của thanh niên ASEAN – Nhật Bản; triển lãm những kỷ vật tàu qua các thời kỳ; tham quan các bảo tàng; thảo luận nhóm và giao lưu tại các cơ sở Đoàn…

Chương trình tàu Thanh niên ASEAN – Nhật Bản bắt đầu từ năm 1974. Đây là một hoạt động hợp tác giữa Chính phủ 10 nước ASEAN và Nhật Bản nhằm mục đích tăng cường các mối quan hệ ngoại giao, hữu nghị giữa các nước. Đồng thời giúp các bạn trẻ của các quốc gia có thêm cơ hội mở rộng các kiến thức văn hóa, lịch sử phát triển, nét đẹp từng vùng lãnh thổ và thế mạnh kinh tế của mỗi nước. Ngoài các mục đích trên, chương trình tàu Thanh niên ASEAN – Nhật Bản năm 2013 còn có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và ASEAN – Nhật Bản (1973-2013).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Thanh niên ASEAN - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO