ILO kêu gọi chấm dứt nạn phân biệt với trẻ em gái

12/10/2012 09:34

Tổng giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Guy Ryder kêu gọi phải tiến hành các biện pháp để bảo đảm rằng trẻ em gái trên toàn thế giới được thụ hưởng sự tiến bộ và công bằng xã hội...

ADQuảng cáo

Tổng giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Guy Ryder kêu gọi phải tiếnhành các biện pháp để bảo đảm rằng trẻ em gái trên toàn thế giới được thụ hưởngsự tiến bộ và công bằng xã hội.


Ảnh minh họa. (Nguồn: BBC)

ADQuảng cáo

Trong phát biểu nhân kỉ niệm NgàyQuốc tế trẻ em gái đầu tiên 11/10, ông Ryder cho biết các cơ cấu, chính sách vàgiá trị hiện hành, vốn đặt trẻ em gái vào tình trạng thiệt thòi và bất lợi, cầnphải sớm được thay đổi.


Ông Ryder nhấn mạnh rằng mặc dù các giá trị, nguyên tắc và quyền lợi của các emgái đã được cộng đồng quốc tế công nhận, nhưng thực tế là các em luôn bị coithường và phân biệt đối xử một cách có hệ thống chỉ vì vấn đề giới tính."Thực trạng này cần phải sớm chấm dứt," ông nói.


Theo thống kê của ILO, hiện có khoảng 88 triệu lao động trẻ em trên toàn thếgiới là các bé gái. Các em phải làm việc trong môi trường kém an toàn nhất,nhận mức lương rẻ mạt và phải chịu sự bất bình đẳng về giới cả ở trường học,gia đình và nơi làm việc.


Người đứng đầu ILO nhấn mạnh rằng việc giải quyết dứt điểm sự phân biệt đối xửnày là rất cần thiết trong tình hình khủng hoảng kinh tế hiện nay nhằm"tái cam kết đạt được các mục tiêu về tiến bộ và công bằng xã hội,"theo đó định hình một thế giới, trong đó các em gái có thể tìm được vị trí xứngđáng của mình, bình đẳng với các em trai trong gia đình, trường học, nhằm có sựchuẩn bị tốt để các em vững tin bước vào đời.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ILO kêu gọi chấm dứt nạn phân biệt với trẻ em gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO