Họp báo về công tác chuẩn bị Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Hoàng Hoài| 18/01/2016 14:39

Ngày 18/1, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dịp Xuân Bính Thân-năm 2016.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo đó, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã vận động được  11.361 suất quà, trị giá trên 9,3 tỷ đồng và trên 261 triệu đồng tiền mặt (ước đạt 45% kế hoạch đề ra). Đồng thời, có 2 đơn vị kinh tế ngoài tỉnh và tổ chức phi chính phủ đã viện trợ 310 kiện hàng quần áo mới, cặp học sinh trị giá trên 4,85  tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã vận động hỗ trợ và trích từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh 320 triệu đồng để chăm lo tết cho người nghèo…

Tết Bính Thân -năm 2016, tỉnh đề ra chỉ tiêu vận động từ 20.000-30.000 suất quà và phấn đấu 100% hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam…đều có quà tết. Trong đó, ưu tiên những huyện nghèo, biên giới, khó khăn như Đắk Glong, Tuy Đức, Đắk Song…

Hiện nay, UBND tỉnh đã ban hành Thư ngõ lần 2 gửi đến các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và thành lập đoàn công tác đi vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của tỉnh.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “Xuân gắn kết-Tết sẻ chia” nhằm trực tiếp huy động, vận động và tri ân, vinh danh những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào.

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu một số câu hỏi liên quan đến việc tổ chức tết cho người nghèo, cách thức tuyên truyền, vận động và giải pháp thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Trả lời báo chí, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, chăm lo tết cho người nghèo không phải là việc của một ngành, một tổ chức mà của cả hệ thống chính trị. Tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh tùy thuộc vào đặc thù của mình để có những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo một cách thiết thực, ý nghĩa. Vì vậy, về phía các cơ quan báo chí cần phối hợp tuyên truyền, vận động và nhân rộng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo về công tác chuẩn bị Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO