Hội Nông dân Krông Nô: Giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình

19/01/2011 09:22

Hiện nay, Hội Nông dân huyện Krông Nô có 7.512 hội viên, chiếm 58,65% tổng số hộ sản xuất nông nghiệp, trong đó hơn 1/3 số hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số...

ADQuảng cáo

Hiện nay, Hội Nông dân huyện Krông Nô có7.512 hội viên, chiếm 58,65% tổng số hộ sản xuất nông nghiệp, trong đó hơn 1/3số hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Để giúp hội viên có điều kiện pháttriển sản xuất, trong năm 2010 vừa qua, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động tíchcực, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội thiết thực.

Theo đó, Hội đã phối hợp với các đơn vịmở được 158 lớp tập huấn kĩ thuật, 12 cuộc hội thảo đầu bờ, xây dựng một số môhình… thu hút gần 7000 lượt nông dân tham gia. Thông qua Hội Nông dân, cácdoanh nghiệp cũng đã tin tưởng tạo điều kiện cho nông dân của huyện mua phânbón theo hình thức trả chậm 570 tấn các loại, cung cấp cây, con giống, thuốcphòng trừ sâu bệnh cũng như nhận bao tiêu sản phẩm… giúp bà con sản xuất kịpthời vụ và khá thuận tiện. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện đặc biệt khuyếnkhích các cơ sở nhân rộng cách làm với phương châm “lấy nông dân dạy nông dân”.Cách làm “cầm tay, chỉ việc” này và đã mang lại hiệu quả cao, nhất là trongviệc giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số trực tiếp “mắt thấy, tai nghe”, học hỏirất nhanh và nhiều hộ đã được cải thiện đáng kể kinh tế gia đình. Trong cácbuổi sinh hoạt, Hội Nông dân các xã, chi hội các thôn, bon giới thiệu nhiều môhình, gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cho hội viên biết và đến thamquan. Hội viên còn đưa ra nhiều sáng kiến, kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôitừng cây, con cụ thể rồi cùng nhau trao đổi, học tập. Với những cách làm phongphú này của Hội, nông dân Krông Nô đã có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm, lựachọn cách thức phát triển kinh tế hộ.


Nông dân Krông Nô thu hoạch xoài

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cũng theo Hội Nông dân huyện, trong năm2010, Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện đã giải quyết cho 1.220 hộ nông dânvay trên 17 tỷ đồng. Được vay vốn, bà con có thêm điều kiện mở rộng phát triểnchăn nuôi, trồng trọt, giải quyết việc làm cho người thân và tăng thu nhập. Bêncạnh đó, Hội còn huy động các nguồn đóng góp khác như sự hỗ trợ của các doanhnghiệp, cá nhân, tập thể và đóng góp của bà con đểgây dựng và phát triển các nguồn quĩ. Tínhđến nay, Huyện hội đã có 88/101 chi hội xây dựng được quĩ hội với tổng số tiềntrên 480 triệu đồng. Số tiền trên do các chi hội quản lí và trong thời gian quađã bình xét cho hàng trăm lượt hôi viên vay, nhất là hội viên đặc biệt khókhăn. Ngay từ đầu năm, Huyện hội giao chỉ tiêu cho các cấp hội tổ chức triểnkhai thu Quĩ hỗ trợ nông dân và trong năm đã góp được 26,7 triệu đồng… Ngoài sựquan tâm của các cấp, các ngành thì cán bộ, hội viên Krông Nô còn phát huy tinhthần đoàn kết, giúp đỡ nhau về ngày công, con giống… để cùng nhau xóa đói, giảmnghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhờ đẩymạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế nên số hội viên đạt danh hiệu nôngdân sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội Nông dân huyện Krông Nô tăng lên gần1.200 hộ. Số hộ đói, nghèo của địa phương cũng đã giảm hẳn; 80 trong tổng số477 hộ thuộc diện nghèo (theo tiêu chí hiện hành) đã thoát khỏi danh sách này.

Bài,ảnh: Phan Đinh


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân Krông Nô: Giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO